ฟื้นฟูรายวัน นพค.23 ทำความสะอาดหลังน้ำท่วมหนัก

ฟื้นฟูรายวัน นพค.23 ทำความสะอาดหลังน้ำท่วมหนัก

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.65 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย (นพค.23) ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จ.เลย ดำเนินการล้าง ถู เช็ด กวาดขยะ ทำความสะอาด อาคาร ร้านค้า สถานที่สาธารณะ หลังจากน้ำลดลงจากผลกระทบฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมหนักช่วงระหว่างวันที่ 2-6 ต.ค.65 ที่ผ่านมา

ผลกระทบดังกล่าวทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเลย ทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก และเกิดน้ำป่าไหลหลากเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม สถานที่ราชการ สาธารณะ อาคาร ร้านค้า ย่านธุรกิจ บ้านเรือนประชาชนในเขต ทม.เลย และพื้นที่ตำบลรอบๆ ของ อ.เมืองเลย อ.วังสะพุง อ.ท่าลี่ รวมทั้ง ต.ธาตุ ต.ปากตม อ.เชียงคาน ตลอดจนพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันได้เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นำโดย พันเอก อธิป แก้วดวงใหญ่ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 พร้อมกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 พร้อมรถยนต์บรรทุกน้ำ เข้าบูรณาการร่วมกับเทศบาลเมืองเลย จ.เลย ดำเนินการฟื้นฟูบ้านเรือนราษฎร, สถานที่ราชการ, ถนน และพื้นที่สาธารณะ

โดยการทำความสะอาดฉีดน้ำล้างสิ่งสกปรก และเก็บเศษขยะหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเลย หลายจุดได้ลดลงและเข้าสู่ภาวะปกติ ณ ตำกุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เรียบร้อยแล้ว

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย
ภาพ นพค.23