สพป.สงขลา เขต 2 ร่วมขับเคลื่อน เมืองเก่งการศึกษา วาไรตี้ เที่ยวนับร้อย หรอยนับพัน สมาร์ทซิตี้ ตอบสนองความต้องการเด็กทัดเทียมนานาประเทศ

สพป.สงขลา เขต 2 ร่วมขับเคลื่อน เมืองเก่งการศึกษา วาไรตี้ เที่ยวนับร้อย หรอยนับพัน สมาร์ทซิตี้ ตอบสนองความต้องการเด็กทัดเทียมนานาประเทศ


วันนี้ 11 ต.ค.65 ที่ห้องประชุม โรงแรมลากูน่า แกรนด์ ปอนด์สปา สงขลา อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา นายอุทัย กาญจนะ ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 มอบให้ นางสาวชฎาพร เสนเผือก รอง ผอ.สพป.สงขลา เขต 2 ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์สถานการณ์และขับเคลื่อนการเป็นพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดสงขลา เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์และความต้องการสำหรับพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษาเพื่อให้สอดคล้องกับการบริหารการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ของสถานศึกษาเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา ,กำหนดเป้าหมายและแนวทางในการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา,ร่วมวางแผนงาน และโครงการสำหรับพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษาและนำเสนอต่อคณะกรรมการศึกษาจังหวัด เพื่อกำหนดเป็นนโยบายในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาของจังหวัดสงขลา


โดยนายอำพล พงศ์สุวรรณ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาเป็นประธานและบรรยายพิเศษ แก่ผู้ร่วมประชุม
โดยมี ม.สงขลานครินทร์ ดำเนินการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณโครงการจากหน่วยงานและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่(บพท.) โดย รศ.ดร. มิตรชัย จงเชี่ยวชำนาญ รักษาการ ผอ.สำนักพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพันธมิตร ม.สงขลานครินทร์ กล่าวรายงาน


ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.พิทักษ์ โสตถยาคม ผอ.สนง.บริหารพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา(สบน) สพฐ.บรรยายผ่านระบบ ZOOM Meeting
ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับชาวจังหวัดสงขลาที่จะได้นำนโยบายในการขับเคลื่อนทั้งองค์กรให้เด็กเยาวชนคนจังหวัดสงขลาได้พัฒนาเท่าเทียมเท่าทันนานาประเทศเป็นพลเมืองที่ดีของโลก ที่ร่วมกันสร้างให้สู่ความสำเร็จ โดยมีมหาวิทยาลัยเป็นพี่เลี้ยงเพื่อรับทราบข้อมูล ในการขับเคลื่อน เมืองเก่งการศึกษา วาไรตี้ เที่ยวนับร้อย หรอยนับพัน สมาร์ทซิตี้ ตอบสนองความต้องการเด็กทัดเทียมนานาประเทศ เป็นพลเมืองโลก ทั้ง 15 ภาคีเครือข่ายร่วมวิเคราะห์ สู่นโยบาย เป็นกลไกขับเคลื่อนต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา