รอง ผวจ.เลย นำทีมตรวจพื้นที่น้ำท่วม พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย

รอง ผวจ.เลย นำทีมตรวจพื้นที่น้ำท่วม พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเลย พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นายณัฐพงษ์ วงศ์สง่า หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเลย นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย นายณฐพล วิถีนายอำเภอเมืองเลย นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล รองประธานแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย และประชาชน

นายวีระ สมพงษ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลนาอาน กล่าวว่า เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนกลางและตอนล่างของจังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2565 ส่งผลให้ปริมาณน้ำของจังหวัดเลย ผู้อำนวยการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเลย เป็นอย่างสูง ที่ให้เกียรติเป็น ประธานในพิธีมอบถุงยังชีพธารน้ำใจจากสภากาชาดไทย ให้กับผู้ประสบเหตุอุทกภัยตำบลนาอาน

เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนกลางและตอนล่างของจังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2565 ส่งผลให้ปริมาณน้ำของ หมู่ที่ 9 บ้านติดต่อ 261 ครัวเรือน หมู่ที่ 10 บ้านขอนแดง 11 ครัวเรือน หมู่ที่ 11 บ้านฟากนา 79 ครัวเรือน และหมู่ที่ 6 บ้านนาอาน 3 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 830 ครัวเรือน

ทั้งนี้ เทศบาลตำบลนาอาน ได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังและช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ตำบลนาอาน ที่วัดโพนงาม บ้านติดต่อ และได้เปิดครัวจัดทำอาหาร ที่สำนักงานเทศบาลตำบลนาอาน เพื่อส่งมอบอาหารและน้ำดื่มให้กับผู้ประสบภัยฯดังกล่าว ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนอาหารข้าวกล่อง จากอำเภอเมืองเลย ,กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นการเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนน้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวกล่อง จากหน่วยงานราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ห้างร้าน และประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลนาอาน และพื้นที่ใกล้เคียง


บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย