มุกดาหาร ลูกชายคลั่งยามีปากเสียงกับพ่อแม่จากฤทธิ์ยานรกจุดไฟเผาบ้านขณะพ่อนอนป่วยติดเตียง

มุกดาหาร ชาวบ้านเอือมระอาชายขี้ยาแต่ละวันเสพยาแล้วอาละวาดมีปากเสียงทะเลาะกับพ่อแม่เป็นประจำแต่ครั้งนี้เสพแล้วคลั่งจุดไฟเผาบ้านทั้งที่แม่กำลังเผาดูแลพ่อที่นอนป่วยติดเตียงภายในบ้านโชคดีหน่วยกู้ชีพมาทันเหตุการณ์เข้าไปช่วยเหลือนำ2ผัวเมียออกมาได้ปลอดภัยหวิดถูกย่างสด

เมื่อเวลา19.00น.วันที่ 6 ตุลาคม 2565 สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่5/2 ซอยพัฒนาการ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ข้างการประปามุกดาหาร จึงร่วมกับหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหารพร้อมหน่วยกู้ชีพรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูน 2 ชั้นเป็นห้องแถวอยู่ติดกันมีจำนวน 10 กว่าห้อง โดยบ้านหลังที่เกิดเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ตรงกลางแถวชาวบ้านบอกว่ามี 2 ผัวเมียที่เป็นเจ้าของบ้านยังอยู่ภายในบ้าน โดยผู้เป็นสามีเป็นผู้ป่วยติดเตรียงเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงเข้าไปทำการช่วยเหลือทั้ง 2 ออกมาได้อย่างปลอดภัยแต่สามีที่ป่วยติดเตรียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากเปลวเพลิง ถูกนำส่งรักษาอยู่โรงพยาบาลมุกดาหาร โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปล้องกันทางเทศบาลเมืองมุกดาหาร สามารถระงับเหตุไว้ได้ ภายในเวลา30นาที

ส่วนสาเหตุก่อนเกิดเพลิงไหม้ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกชายคือนายจามอล บุตรแก้ว (ชื่อเล่นเอก)อายุประมาณ 38 ปีอาละวาดมีปากเสียงทะเลาะกับพ่อแม่ก่อนเกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาดบ้าคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองหวิดวอดทั้งหลังโดยหลังจากลูกชายลงมือเผาบ้านแล้วเดินหลบหนีไปบริเวณสี่แยกไฟแดง แล้วชาวบ้านแจ้งตำรวจว่าคนที่เผาบ้านเป็นลูกชายเจ้าของบ้านสวมเสื้อสีแดงสวมกางเก๋งยีนส์หลบหนีไปแล้ว สอบถามข้อมูลเบื้องต้น จากชาวบ้านว่าลูกชายเจ้าของบ้านเป็นคนขี้ยาเป็นคนเผาบ้านของตัวเองซึ่งนายจามอล บุตรแก้ว (ชื่อเล่นเอก)หลังก่อเหตุก็หลบหนีไปแล้วไม่นานก็เดินย้อนกลับมาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ารวบตัวทันทีนำส่ง สภ.เมืองมุกดาหาร เบื้องต้นจะตรวจหาสารเสพติดในร่างกายก่อนสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
***********************************************************

ภาพ/ข่าว กฤษณพงศ์ แก้วเทศ
เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259777