ปทุมธานี “นายกอำนวย” ขอวิงวอน การรถไฟฯ กรมทางหลวงฯ และบริษัทอิตาเลียนไทย ร่วมบูรณาการ ปรับปรุงถนนโลคัลโรสที่เป็นหลุมเป็นบ่อประชาชนสัญจรลำบาก

ปทุมธานี “นายกอำนวย” ขอวิงวอน การรถไฟฯ กรมทางหลวงฯ และบริษัทอิตาเลียนไทย ร่วมบูรณาการ ปรับปรุงถนนโลคัลโรสที่เป็นหลุมเป็นบ่อประชาชนสัญจรลำบาก

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากถนนโลคัลโรส หมู่ที่ 1 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนพร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีตำบลบางพูน ปลัดเทศบาลตำบลบางพูน หัวหน้าฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลบางพูนและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบางพูน ลงพื้นที่ถนนโลคัลโร ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อแถมมีน้ำท่วมขัง ซึ่งถนนเส้นนี้ทางเทศบาลตำบลบางไม่ได้เป็นหน่อยงานรับผิดชอบ แต่เป็นของหน่วยงานการรถไฟฯ กรมทางหลวงฯและบริษัทอิตาเลี่ยนไทยจึงขอวอนการรถไฟฯ กรมทางหลวงฯและบริษัทอิตาเลียนไทย


ให้บูรณาการร่วมกันปรับปรุงถนนที่ เป็นหลุมเป็นบ่อ ประชาชนใช้รถใช้ถนนการสัญจรลำบาก ด้านนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน
กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางสื่อมวลชนที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการทำงานของเทศบาลตำบลบางพูนที่จะพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรถนนโลคัลโรส หมู่ที่ 1 ตำบลบางพูน กระผมจึงอยากจะขอวินวอนการรถไฟ กรมทางหลวง และบริษัทอิตาเลียนไทยร่วมบูรณาการปรับปรุงถนนเส้นดังกล่าวที่เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้ประชาชนสัญจร ลำบาก

และมีน้ำท่วมขังและเมื่อวานรถจักรยานยนต์เกิดการคว่ำ มีการบาดเจ็บ และรถยนต์สัญจรลำบากทางเทศบาล เล็งเห็นความลำบากของพี่น้องประชาชน จึงได้นำกระสอบทรายจำนวน 2,000 กว่าลูกมาหย่อนหลุมก่อนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเบื้องต้นช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนถนนมีน้ำท่วมขัง ฝากวิงวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยบูรณาการร่วมกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหากทุกทหน่วยงานได้ข้อตกลงจะให้ทางเทศบาลจะเข้าร่วมประชุมด้วยเพื่อจะหาทางออกร่วมกันอยากจะขอวิงวอนทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดร่วมพิจารณาและบูรณาการอย่างเร่งด่วน

และการรถไฟขอพื้นที่คืนจากกรมทางหลวงเพื่อมอบให้บริษัทอิตาเลียนไทย ก่อสร้างและขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบริษัทอิตาเลียนไทยคืนพื้นที่ให้กับการรถไฟหรือยัง จากนั้นนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน ได้เดินทางไปดูและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่วางแนวกระสอบทรายพร้อมทำคันกั้นดิน บริเวณหมู่ 5 ตำบลบางพูน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องในการสัญจรเพราะช่วงนี้น้ำขึ้นสูงจึงช่วยเหลือพี่น้องทำคันดินและนำหินคลุกมาทำเป็นแนวดินเพื่อป้องกันน้ำท่วมถนนและไหลเข้าบ้านเรือนฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยากจะให้ทางเทศบาลเข้าไปช่วยดูแลอยากเร่งด่วน โปรดประสานไปที่ฝ่ายงานป้องกันสาธารณะภัยเทศบาลตำบลบางพูนได้ตลอดเวลา

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน