(สุรินทร์) มทบ.25 บูรณาการร่วม กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์และ รพ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพกองทัพบกให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่

(สุรินทร์) มทบ.25 บูรณาการร่วม กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์และ รพ.ค่ายวีรวัฒน์โยธิน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพกองทัพบกให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่

วันที่ 4 ตุลาคม 2565 พลตรี สาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และมอบถุงยังชีพกองทัพบกให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัย ณ บ้านแสงตะวัน หมู่ที่ 4 ตำบลคอโค อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ โดยมี พันเอกกิตติพงษ์ พุทธิมณี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์(ท) พันเอกสุรังค์ วิทยาวงศรุจิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวีรวัฒน์โยธิน ร่วมมอบยาและเวชภัณฑ์ และได้จัดชุดแพทย์สนามเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงไปยังที่ปลอดภัย ตรวจสุขภาพร่างกายเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่

อีกทั้งยังได้จัดกำลังพลจากและเจ้าหน้าที่จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 25 (ร้อย.มทบ.25) จำนวน 15 นายและเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุรินทร์ 5 นาย เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของให้กับประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ ในโอกาสเดียวกัน พลตรี สาธิต เกิดโภค ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 ได้มอบน้ำดื่มและสิ่งของให้กับ กำลังพลและเจ้าหน้าที่จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 25 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ที่ได้เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

ทั้งยังกล่าวแสดงความห่วงใย ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ให้ระมัดระวังการเป็นอยู่ในช่วงประสบอุทกภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระดับน้ำที่สูงและอาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าช็อตได้ โรคภัย สัตว์มีพิษ ที่จะมากับน้ำ และหากมีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือ ก็สามารถประสานไปที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 25 หรือ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุรินทร์ ได้

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ