สงขลา-ผอ.สถานีวิทยาชุมชมฯ แจ้งจับ จ.ส.อ.ลักทรัพย์ ศาลออกหมาย แต่ตำรวจไม่กล้าจับกุมทหาร โร่งร้องสื่อให้ช่วย

สงขลา-ผอ.สถานีวิทยาชุมชมฯ แจ้งจับ จ.ส.อ.ลักทรัพย์ ศาลออกหมาย แต่ตำรวจไม่กล้าจับกุมทหาร โร่งร้องสื่อให้ช่วย

เมื่อเวลาประมาณ 13 00 .น.วันนี้ 3 ตุลาคม 2565 น.ส.กษิมา จันทรจิตร อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 2/409 หมู่ 4 ถนนการเคหะคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้นำเอาเอกสารการแจ้งความเพื่อเอาผิดกับ จ.ส.อ.นิพนธ์ เกิดสุข สังกัดกองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 หมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ลง วันที่ 15 กันยายน 2565 และเอกสารร้องเรียนพฤติกรรมข้าราชการทหาร ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

ลงนามโดย พล.ท.ธิรา แดหวา รอง ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เพื่อเร่งรัดให้ เจ้าหน้าที่ทำการจับกุม จ.ส.อ.นิพนธ์ เกิดสุข ซึ่งเป็นผู้ต้องหาลักทรัพย์ ตามหมายจับของ ศาล จ.สงขลา มาดำเนินคดี เพราะตั้งแต่ ศาล ออกหมายจับแล้ว แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ทำการจับกุม โดยอ้างว่า ผู้ต้องหาอยู่ในค่ายทหาร ทั้งที่ตนเองเห็นว่า ผู้ต้องหายังขับรถจักรยานยนต์ วนเวียนอยู่ในสถานที่ก่อสร้างของตน


โดย น.ส. กษิมา ได้เล่าว่าตนเองได้ไปก่อสร้างสถานีวิทยุชุมชนอะลีฟเรดิโด ที่หมู่ 4 ต.เกาะสะบ้า อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อหลายเดือนก่อน ต่อมาจึงพบว่า เสาเหล็ก เสาส่งกระจายเสียง และ อุปกรณ์อื่นๆ ถูกขโมยไป 6 รายการ จึงได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.จิรศักดิ์ จันทวีรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.เทพา จ.สงขลา และ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปตรวจสอบยังร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้าน รังสิตของเก่า หน้าโรงเรียนเทพา พบของกลางคือ “ท่อนเหล็ก” ของตนอยู่ในร้านดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้นำมาขายคือ จ.ส.อ.นิพนธ์ เกิดสุข จึงได้รวบรวมพยาน หลักฐาน จนศาล จ.สงขลา ออกหมายจับ ดังกล่าว


นอกจากนั้น น.ส. กษิมา ยังได้ร้องเรียนกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เพื่อให้ทราบถึง พฤติกรรมของ จ.ส.อ.นิพนธ์ และ พล.ท.ธิรา แดหวา รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภาคในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการส่งหนังสือถึง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ จ.ส.อ.นิพนธ์ เพื่อให้พิจารณาดำเนินการต่อไป


ล่าสุดกองพันซ่อมบำรุง กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 ได้ออกคำสั่งปลด จ.ส.อ.นิพนธ์ เกิดสุข ออกจากราชการทหาร เนื่องจาก ขาดราชการเกิน 15 วัน และขณะนี้ จ.ส.อ.นิพนธ์ ฯได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรงอิตำ ไม่ได้อยู่ในค่ายทหารแต่อย่างใด ซึ่งทางต้นสังกัดจะได้ประสานไปทางผู้กำกับ สภ.เทพา ให้ดำเนินการจับกุมในข้อหาลักทรัพย์

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา