ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนเป็นประธานเปิดโครงการ ชมรมผู้สูงอายุ หมู่ 3 ตำบลบางพูน

ปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนเป็นประธานเปิดโครงการ ชมรมผู้สูงอายุ หมู่ 3 ตำบลบางพูน

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น.ณ อาคารเอนกประสงค์ หมู่บ้านสินธร ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายอำนวย นาคบุรินทร์นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนเป็นประธานเปิดโครงการ ชมรมผู้สูง อายุ หมู่ 3 ตำบลบางพูน โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลตำบลบางพูน ประธานชมรมผู้สูงอายุ หมู่ 3 ตำบลบางพูนและกลุ่มผู้สูงอายุ ตำบลบางพูน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก ส่วนบรรยากาศภายในงานก่อนเข้างานได้มีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่เข้ามาร่วมงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิดโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด ต่อตามมาเมื่อเวลา 08.30 น.นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนพร้อมคณะได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงานจากนั้นได้พูดคุยทักทายพูดชมรมผู้สูงอายุตำบลบางพูน หมู่ 3 แบบเป็นกันเอง


นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบริการตรวจสุขภาพทั่วไปและให้ความรู้สุขภาพด้านต่างๆตลอดจนการจัดกิจกรรมสันทนาการรวมทั้งการออกกำลังกาย เพื่อกระตุ้นให้ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงการดูแลสุขภาพและเพื่อป้องกันและลดอัตราความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ยังมีหอยทอดร้อนๆอร่อยสนับสนุนโดยกำนันตรีภัทร นาคบุรินทร์


เพื่อเลี้ยงผู้สูงอายุ ต่อมานายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน ยังได้จับรางวัลของขวัญและมอบของขวัญให้กับผู้สูงอายุที่มาร่วมงานอีกด้วย ต่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลบางพูนท่านได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ต้องขอขอบพระคุณทางชมรมผู้สูงอายุ หมู่ที่ 3 ที่ให้เกียรติกับผมมาเป็นประธานเปิดโครงการฯ


โครงการได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก สปสช.เทศบาลตำบลบางพูนเป็นโครงการที่ดีที่สนับสนุนให้ผู้สูงอายุในหมู่บ้านสินธรและผู้สูงอายุที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาร่วมกิจกรรมด้วยกันในวันนี้ มีทั้งการตรวจวัดความดันเจาะเลือดให้ความรู้และสันทนาการต่างๆโดย สปสช.สนับสนุนงบประมาณ มากกว่า 10 ปีโดยมีคณะกรรมการและจิตอาสามาช่วยกันทุกๆเดือน ปัจจุบันในปีงบประมาณ 2566 กระผมและคณะกรรมการได้พิจารณางบประมาณให้ชมรมฯเพิ่มขึ้น จากเดิมีรายหัวละ 120 คน


ตอนนี้เพิ่มให้เป็น 140 คนเพื่อให้คณะกรรมการได้นำมาจัดกิจกรรมให้สนุกสนานสามัคคีเพิ่มมากขึ้น
รวมทั้งการมีส่วนร่วม เดือนกันยายน 2565 นี้เป็นเดือนที่สิ้นปีงบประมาณ 2565 ในปีงบประมาณ 2566 จะเริ่มต้นในเดือนตุลาคม 2565 กระผมขอเชิญชวนสมาชิกในหมู่บ้านสินธรเข้ามาร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกันสุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณผู้สูงอายุชมรมผู้สูงอายุ ตำบลบางพูน หมู่ 3 ทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และขอให้ทุกท่านที่มาร่วมกิจกรรมจงประสบแต่ความสุขความเจริญดูแลสุขภาพร่างกายแข็งแรงคิดสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน