เชียงใหม่-สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารภาคเหนือ 17 จังหวัด

เชียงใหม่-สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารภาคเหนือ 17 จังหวัด

เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 ณ ห้องพลอยไพลิน โรงแรมกรีนเลค รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร จัดการประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหาร ครั้งที่ 4/2565 : (ภาคเหนือ 17จังหวัด) โดยมีนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม พร้อมด้วยอาจารย์เสน่ห์ สมศรี นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร นายสมชัย ชัยชนะวงศ์ ที่ปรึกษาสมาคมฯ และที่ปรึกษาด้านการตลาด บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ตลอดจนผู้ประกอบการร้านอาหาร รวมทั้งเพื่อนสมาชิกชมรมร้านอาหารในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และ ผู้มีเกียรติร่วมการประชุม

อาจารย์เสน่ห์ สมศรี นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหาร กล่าวว่า การประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหาร ครั้งที่ 4/2565 : (ภาคเหนือ 17จังหวัด) มีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุน และส่งเสริมการดำเนินกิจการของสมาชิกผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้มีศักยภาพและ มีมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ทั้งตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ และตลาดต่างประเทศ เป็นสื่อกลางช่วยประสานงานเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนโยบายระหว่างภาครัฐ กับสมาชิก ผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้รับรู้และนำไปสู่การปฏิบัติ อาทิเช่น โครงการ “Clean Food Good Taste Plus ” อาหารเป็นยา กินร้อนช้อนกลาง ล้างมือ กินรสจืดยืดชีวิต การล้างมือ7 ขั้นตอน ฯลฯ สมาคมฯ เป็นที่ปรึกษา และให้ความช่วยเหลือสมาชิกผู้ประกอบการร้านอาหาร ทั่วประเทศ

อีกทั้งเชิญเข้าร่วมประชุม ให้ความรู้เรื่องพรบ.แอลกอฮอล์ งานบริการเพื่อความเป็นเลิศที่ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจ สูงสุด, การแข่งขันปรุงอาหาร, การใช้ผลิตภัณฑ์ วัตถุดิบ ในราคาพิเศษ หาแหล่งเงินทุนให้ผู้ประกอบการ เข้าถึงได้ง่ายที่สุด รวมทั้งจัดงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน เป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะของเจ้าของร้านอาหารทั้ง 5 ภาค ทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 12 ปีเศษ ที่ผ่านมาสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารได้จัดประชุมภาคี เครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ รวม 5 ภาค ทุกๆ ปี 1 ปี มี การประชุม 5 ครั้ง เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกผู้ประกอบการร้านอาหาร ได้ไม่มากก็น้อย

สำหรับการจัดประชุมในวันนี้สมาคมฯ จัดประชุมภาคีเครือข่ายผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นครั้งที่ 4/2565 (ภาคเหนือ 17 จังหวัด) รวมทั้ง คณะกรรมการสมาคมฯ 26 ท่าน, ที่ปรึกษาสมาคม ที่ปรึกษา ภาคฯทั้ง 5 ภาค และอนุกรรมการสมาคมฯ

ในการประชุมครั้งนี้สมาคมฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากชมรมร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ โดย คุณสุนิสา ธุวานนท์ อุปนายกสมาคม ผู้ประกอบการอาหาร ภาคเหนือ, คุณธนิต ชุมแสง นายกสมาคมร้านอาหารและสถานบันเทิงเชียงใหม่ ,คุณชัยวัฒน์ กลั่นนาค อุปนายกสมาคมร้านอาหารสถานบันเทิงเชียงใหม่ และประธานชมรมเชียงใหม่ ฟู้ดส์ แอนด์ บริทโท และ คุณจรัสพงษ์บุรุษพัฒน์ อุปนายกสมาคมร้านอาหารสถานบันเทิงเชียงใหม่ และประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนสมาชิกเจ้าของร้านอาหาร และทุกภาคส่วน ทุกท่านทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

ที่สำคัญที่สุด คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดปัจจุบันปี 2565-2568 ทั้ง 26 ท่าน รวม 5 ภาคๆ ละ 5 ท่าน ท่านที่ปรึกษาสมาคม ท่านที่ปรึกษาสมาคมฯ ระดับภาคทั้ง 5 ภาค, ท่านอนุกรรมการสมาคมฯ ทั้ง 5 ภาค ตลอดจนบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมฯ รวมทั้งพันธมิตร บริษัท-ห้างร้านต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน จนทำให้การประชุมฯ ครั้งนี้สพเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี เป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่วางเอาไว้ทุกประการ

ซึ่งทำให้สมาชิกและผู้เข้าร่วมประชุมได้รับประโยชน์สูงสุดจากการประชุมในครั้งนี้ นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ได้เรียนเชิญหน่วยงานภาครัฐ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับ ผู้ประกอบการ ร้านอาหารและสมาชิก โดยเรียนเชิญเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ทั้ง 17 จังหวัด ภาคเหนือ ให้เดินทางมาร่วม
ประชุมด้วย

ในภาคค่ำ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการประชุมฯ สมาคมฯจัดให้มีงานเลี้ยงสังสรรค์ขึ้น เพื่อให้เพื่อนสมาชิกสมาคมฯ ที่มาร่วมประชุมในวันนี้ได้พบปะสังสรรค์ ได้พูดได้คุย ได้ทักทายกัน ได้รู้จักกัน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น ซึ่งกันและกัน ได้ทำกิจกรรมมีการละเล่นร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความรักความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ตลอดจนทำการมอบรางวัลต่าง ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมอีกด้วย

นภาพร/เชียงใหม่