ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานีจัด “พิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕”

ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานีจัด “พิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕”

เมื่อวันที่ ๒๐ ก.ย.๖๕ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕ โดยมีว่าที่ร้อยตรีอากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค ๑ พันเอกวินัย อภัยกุลชร รองผู้อำนวยการรักษาความั่นภายในจังหวัดปทุมธานี นายคมสัน ญาณวัฒนา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายชาคริต สุรณัฐกุล ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก นายชยุต สินพูนภักดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครรังสิต ว่าที่ร้อยตรี เฉลิมพล ภาคีผล รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง ผู้แทน ผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นายสวัสดิ์ ยอดแก้ว รองหัวหน้าจิตอาสา ๙๐๔ จังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดปทุมธานี

นางปทุมรัตน์ ธรรมโม ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานี และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมพิธีฯ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวแสดงความยินกับหมู่บ้านที่รับเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน และพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทั้ง ๒๕ หมู่บ้าน และได้ขอให้นำเงินไปใช้ประโยชน์ให้การแก้ไขปัญหายาเสพติด ในครัวเรือน และชุมชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตามพระประสงค์พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยคาดหวังให้ทุกหมู่บ้านในจังหวัดปทุมธานีเป็นหมู่บ้านสีขาว โดยตั้งเป้าหมายให้จังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดสีขาวให้ได้อย่างยั่งยืน ปลอดยาเสพติด

พร้อมแสดงความยินดี กับทุกหมู่บ้านชุมชน ที่ได้รับมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕ รวมถึงขอบคุณแกนนำหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินทุกท่านที่มาร่วมงาน และขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมใจความเสียสละของทุกท่านในการป้องกันแก้ไขและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนเสมอมา จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เยี่ยมชมการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติๆ และการแสดงผลการดำเนินงานของเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานี พร้อมชื่นชมผลการดำเนินการของเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีนำเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมนำการดำเดินงาน ทั้งนี้ นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวรายงานว่า จังหวัดปทุมธานี ได้ดำเนินโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี ๒๕๔๘ จนถึงปัจจุบัน มีหมู่บ้านชุมชนที่เข้าร่วมเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดินจำนวน ๓๘๔ แห่ง

โดยมีการจัดพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุง ให้แก่หมู่บ้านชุมชนที่เพิ่มขึ้นทุกปี เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจ ในการหลอมรวมความสามัคคี แก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านชุมชน และเนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ กรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยหมู่บ้านชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ทั่วประเทศ พร้อมใจกันจัดโครงการ “๙๐ พรรษา ๙๙๙ สมทบทุนศรัทธา ทุนปัญญา กองทุนแม่ของแผ่นดิน ทุนตั้งต้นแห่งความดีงาม” ซึ่งเป็นการหาทุนเพิ่มให้กองทุนแม่ของแผ่นดินแต่ละกองทุนไม่น้อยกว่ากองทุนละ ๙๙๙ บาท เพื่อให้กองทุนแม่ของแผ่นดิน มีความมั่นคงและยั่งยืน สำหรับดำเนินกิจกรรม ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายในหมู่บ้านชุมชน

รวมถึงสนองพระราชปณิธานของพระองค์ ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน ให้ประชาชนเกิดความสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ และตระหนักถึงความสำคัญของกระบวนการ ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในหมู่บ้านชุมชนด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน โดยดำเนินการระหว่าง เดือนพฤษภาคม – กันยายน ๒๕๖๕ ปัจจุบันกองทุนแม่ของแผ่นดิน ในจังหวัดปทุมธานี มีทุนเพิ่ม รวมทั้งสิ้น ๔๖๑,๑๒๗ บาท ในปีนี้ สำนักงานพัฒนาชุมขนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดปทุมธานี จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี ๒๕๖๕ ภายในงานมีการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติๆ การแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงาน กองทุนแม่ของแผ่นดินในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก่หมู่บ้านชุมชนต้นกล้ากองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี ๒๕๖๔ จำนวน ๗ แห่ง และปี ๒๕๖๕ จำนวน ๑๘ แห่ง รวมทั้งสิ้น ๒๕ แห่ง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ