สระบุรี/ส.ว. พบประชาชน ภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี

สระบุรี/ส.ว. พบประชาชน ภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี

วันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 เวลา 09.30 นาฬิกา ณ ศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมเครือซิเมนต์ไทยท่าหลวง ตำบลบ้านครัว อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายวิทยา ผิวผ่อง รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง นายถาวร เทพวิมลเพชรกุล สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยคณะสมาชิกวุฒิสภา ลงพื้นที่พบผู้บริหารจังหวัด หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้แทนชุมชน และประชาชน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจของวุฒิสภา ตลอดจนนำเสนอกฎหมายที่น่าสนใจ

พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ โดยมี นายเอกพร จุ้ยสำราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายองอาจ วงษ์ประยูร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระบุรี และนายเจริญชัย เฉลียวเกรียงไกร ผู้อำนวยการโรงปูนซิเมนต์ไทย สระบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 1 เข้าร่วมโครงการ

คณะกรรมการฯ ได้รับฟังรายงานสรุป ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานราชการและประชาชน ในประเด็นต่าง ๆ ได้แก่ โครงการส่งเสริมพลังงานทดแทน แนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ การจัดที่ดินทำกินในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ และแนวทางการเสริมสร้างให้ประชาชนตระหนักในหน้าที่ในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดย กอ.รมน. จังหวัดสระบุรี

โอกาสนี้ คณะกรรมการฯ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) โดยมี นายธนชาต เจริญสุข ครูโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) และตัวแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านครัว (ซิเมนต์ไทยสงเคราะห์) เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ จะนำข้อมูล ข้อเสนอแนะในประเด็นต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน