ปทุมธานี คนรักปทุมร่วมพัฒนาลาดสวาย จัดพิธีทอดผ้าป่าการศึกษา  ” ปูกระเบื้องช่วยน้อง “

ปทุมธานี คนรักปทุมร่วมพัฒนาลาดสวาย จัดพิธีทอดผ้าป่าการศึกษา ” ปูกระเบื้องช่วยน้อง “

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 เวลา 10.00 น.ณ โรงเรียนวัดคลองชัน ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลตำรวจโทคำนวณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้มอบหมายให้นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส) พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีผ้าป่าการศึกษาโครงการ ” ปูกระเบื้องช่วยน้อง” มีพระครูโสภณ ภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด)รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายเผด็จ นุ้ยปรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี นายมาโนช จักรา ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

ดร.เกียรติศักดิ์ ส่องแสง อดีตสมาชิกผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ทุกเขตในจังหวัดปทุมธานีกำนัน ผู้ใหญ่ บ้านผู้ช่วยผู้ใหญ่ สารวัตรกำนัน บ้านแพทย์ประจำตำบล แขกผู้มีเกียรติ ผอ.โรงเรียนวัดคลองชัน คณะครูอาจารย์ นักเรียนโรงเรียนวัดคลองชัน และทีมงานคนรักปทุมร่วมพัฒนาลาดสวายเข้าร่วมพิธีกันอย่างมากมาย ส่วนบรรยากาศในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีผ้าป่าการศึกษาโครงการปูกระเบื้องช่วยน้อง ก่อนเริ่มพิธีได้มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่การทยอยเดินทางมาที่โรงเรียนวัดคลองชันซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ก่อนเข้างานได้มีเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลลาดสวาย ตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองผู้ที่มาร่วมงานเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเคร่งครัดตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้

ต่อมาเมื่อเวลา 09.35 น.นายเสวกประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้เดินทางมาถึงสถานที่จัดงาน พร้อมพบปะพี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานแบบเป็นกันเอง จากนั้นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย มีพระสงฆ์ 9 รูปสวดพระพุทธมนต์ และเวลา 10.30 น. พิธีถวายผ้าป่า เวลา 11.00 น ถวายภัตตาหารเพล จากนั้น ผู้ที่มาร่วมงานรับประทานอาหารทีโดยมีทางทีมงานคนรักปทุมร่วมพัฒนาลาดสวายออกโรงทาน มีอาหารคาว หวานไว้ให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทาน(ฟรี) ต่อมาพระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด) รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกาได้ปะพรมน้ำมนต์ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมพิธีพร้อมมอบวัตถุมงคลลูกปืนของพระอาจารย์อ๊อดไว้ให้บูชาอีกด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมาโนช จักรา ที่ปรึกษาพิเศษนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีประธานการดำเนินงาน ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีทุกแห่งแขก ผู้มีเกียรติและประชาชนในตำบลลาดสวายและใกล้เคียง และจะขาดไม่ได้ต้องขอขอบพระคุณกลุ่มคนรักประทุมพัฒนาลาดสวาย ที่ร่วมด้วยช่วยกัน จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีปูกระเบื้องพื้นอาคารเรียนใหม่โรงเรียนวัดคลองชัน

เนื่องด้วยทางทีมงานคนรักประทุนพัฒนาลาดสวาย ดำเนินการหาทุนสมทบเพื่อช่วยเหลือโรงเรียนคลองชัน ในการปูกระเบื้องพื้นอาคารหลังใหม่ที่ยังไม่แล้วเสร็จจึงได้ร่วมด้วยช่วยกันจัดทอดผ้าป่าสามัคคี ได้ยอดถวายขณะนี้ 340,648 ยอดยังไม่นิ่งยังมีเพิ่มมาเรื่อยๆสุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยจงดลบันดาลให้สาธุชนทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานทุกคนทุกท่านเทอญ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน