(สุรินทร์) KI GROUP “ปลูกต้นไม้ คืนป่าสู่ชุมชน ปีที่ 3” เพื่อส่งเสริมการปลูกป่า การพัฒนาชุมชน และการสร้างโรงครัวพื้นฐาน ร่วมกับ เทศบาลนิคมปราสาท

(สุรินทร์) KI GROUP “ปลูกต้นไม้ คืนป่าสู่ชุมชน ปีที่ 3” เพื่อส่งเสริมการปลูกป่า การพัฒนาชุมชน และการสร้างโรงครัวพื้นฐาน ร่วมกับ เทศบาลนิคมปราสาท

วันที่ 15 กันยายน 2565 ที่บริเวณแหล่งน้ำสาธารณะหนองตาลอก บ้านละลมระไซร์ ตำบลปรือ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด เป็นเจ้าภาพหลักการจัดกิจกรรมโครงการ “ปลูกต้นไม้ คืนป่าสู่ชุมชน ปีที่ 3” ร่วมกับส่วนราชการระดับจังหวัด เทศบาลนิคมปราสาท องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทหาร ตำรวจ คณะครูนักเรียน และชาวบ้านในชุมชนรอบแหล่งน้ำสาธารณะ ในการออกมาร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาส่งเสริมการปลูกป่า การพัฒนาชุมชน และการสร้างโรงครัวพื้นฐาน

โดยมีนายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในกิจกรรม 3 มี ผศ.ดร.พระปลัดวัชระ วชิรญาโณ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เจ้าคณะตำบลปราสาททนง นายกสมาคมกู้ภัยวัดสว่างอารมณ์ (ปราสาทกตัญญู) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายกองโทเสนีย์ มะโน นายอำเภอปราสาท ส่วนราชการ คณะครู นักเรียนและชาวบ้าน ปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่โดยรอบหนองน้ำสาธารณะนี้ โครงการปลูกต้นไม้ คืนป่าสู่ชุมชน ปีที่ 3 ของ KI Group บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด ปีที่ 1 เป็นการปลูกต้นไม้ จำนวน 2,000 ต้น

ปีที่ 2 เป็นการปลูกซ่อมแซมอีกจำนวน 1,000 ต้น และปีที่ 3 นี้ ปลูกซ่อมแซมอีกจำนวน 800 ต้น และจะเป็นการบำรุงรักษาโดยการรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ยจากที่มีอยู่เดิมด้วย โดยเฉพาะโรงงานไฟฟ้าสุรินทร์ โรงงานผลิตน้ำตาลทราย ที่ต้องดำเนินกิจการควบคู่ไปกับการระวังผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม พร้อมกับการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ระหว่างชุมชนกับสถานประกอบการที่ได้ดำเนินการมาโดยตลอด นายสุดเขต เขียวอุไร ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม ในฐานะตัวแทนผู้บริหาร กล่าวว่า จากปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างฟุ่มเฟือย เป็นผลให้เกิดสภาวะโลกร้อน อันเกิดจากก๊าซเรือนกระจก

ทางบริษัทฯ โดยคุณยงยุทธ คุณมั่นคง เสถียรถิระกุล ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ โครงการคืนป่าสู่ชุมชนนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลุกกระแสประชาชน โดยเฉพาะประชาชนภาคอุตสาหกรรม หันมาให้ความสนใจและร่วมแรงร่วมใจกันปลูกต้นไม้ เพื่อลดปัญหาโลกร้อน สร้างการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยเฉพาะต้นไม้และแหล่งน้ำกันอย่างจริงจังมากขึ้น ในกิจกรรมนี้ยังได้ร่วมมอบเงินทุนการศึกษาและงบสนับสนุนการสร้างกิจกรรมในชุมชน การมอบเงินทุนสนับสนุนทำโครงการบ้านผู้ยากไร้ และซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่ ในปีนี้มูลค่ารวม 400,000 บาท ซึ่งได้ดำเนินโครงการต่อเนื่องต่อปีมูลค่าหลายแสนบาท และสนับสนุนโครงการ ส่งเสริมนักกีฬาให้กับเยาวชน ปีที่ 6 มูลค่ารวม 264,000 บาท อีกด้วย

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ