จ.ตราด จัดกิจกรรมร่วมกับองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด จัดกิจกรรม”วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล”ประจำปี 2565

จ.ตราด จัดกิจกรรมร่วมกับองค์การบริหารส่วนตําบลไม้รูด จัดกิจกรรม”วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล”ประจำปี 2565

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 กันยายน 2565 ณ.บริเวณชายหาดศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม”วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล “ ประจำปี 2565 โดยมี นางวัสสิกา เผือกโสมณ รองผู้อำนวยการฯรักษาการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกลาง สภากาชาดไทย นายพงษ์พีระ ประมาณพล ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอําเภอคลองใหญ่ นางสาวกรองจิตร ชมสมุท ผู้จัดการศูนย์ราชการุณย์สภากาชาดไทย เขาล้าน จ.ตราด

ได้กล่าวต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายองค์การบริหารส่วนตำบลไม้รูด ได้กล่าวรายงานถึงโครงการวัตถุประสงค์ และผู้เข้าร่วม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ นักเรียน ประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม ปลูกต้นจิกทะเล 9 ต้น ต้นเหลืองปรีดียาธร 90 ต้น เก็บขยะชายหาด ลอกรางน้ำ คัดแยกขยะและทำความสะอาดชายหาด ณ .บริเวณชายหาดศูนย์ราชการุณย์ สภากาชาดไทย เขาล้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้กล่าวว่า วันเสาร์สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายนของทุกปี ถือเป็นวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 นานาประเทศได้ร่วมกันจัดกิจกรรมทําความสะอาดที่บริเวณชายฝั่งทะเลทั่วโลก เพื่อให้เกิดความตระหนักในการดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์พื้นที่ชายฝั่ง เป็นการร่วมกันพัฒนาและอนุรักษ์ชายฝั่งทะเล สร้างการรับรู้และตระหนักเกี่ยวกับปัญหาขยะตลอดจนเป็นการปลูกจิตสํานึกที่ดี

ทางจังหวัดตราด จึงได้เล็งเห็นถึง”โครงการบ้านสะอาด เมืองตราด สวยสงาด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีมีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์การทําความสะอาดในพื้นที่จังหวัดตราดและน้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการขับเคลื่อนโครงการและงานในจังหวัด เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตําบลไม้รูด มีหาดที่สวยงาม เช่น หาดบานชื่น และหาดราชการุณย์ เป็นต้น วันนี้จึงได้ร่วมกันหลายหน่วยงานจัดกิจกรรมการอนุรักษ์ธรรมชาติและอนุรักษ์พื้นที่อย่างยั่งยืนโดยการทําความสะอาดพื้นที่อย่างสม่ำเสมอและปลูกจิตสํานึกให้แก่ประชาชนให้ความรู้ที่ถูกต้อง การจัดการขยะที่เหมาะสม รวมทั้งอํานวยความสะอาดในการทิ้งขยะ คัดแยกขยะต่างๆอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก