กระบี่-ผวจ.กระบี่ ตื่นแล้ว เปิดแผนปฏิบัติการ ลุยปราบปรามยาเสพติด เป้าหมาย 60 จุด

กระบี่-ผวจ.กระบี่ ตื่นแล้ว เปิดแผนปฏิบัติการ ลุยปราบปรามยาเสพติด เป้าหมาย 60 จุด

วันที่ 14 ก.ย.65 ที่หน้ากองบังกับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดกระบี่ รวม 358 หมู่บ้าน 51 ตำบล 8 อำเภอ โดยเน้นการปิดล้อมตรวจค้นผู้ค้ายาเสพติด หลังจากพบว่าในพื้นที่มีการระบาดอย่างแพร่หลาย และมีการก่ออาชญากรรม ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากผู้เสพยาเสพติด ก่อคดีสะเทือนขวัญ ใน จ.กระบี่ ทั้งฆ่านักเรียน 3 ศพ ในพื้นที่ อ.เขาพนม และหลานคว้านท้องยาย กินตับ อ.เมือง จ.กระบี่ และอีกหลายคดี

โดยหลังจากปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ทาง พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้เดินทางไปยัง สภ.เขาพนม 1ใน พื้นที่เป้าหมาย พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมบุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้รวม 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เสพ โดยทาง พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ผู้ที่เสพยาเสพติด ก็จะมีขบวนการบำบัดที่เป็นแบบเแผนมากขึ้น เพื่อให้มันใจว่า หลังจากที่ผู้เสพผ่านการบำบัดไปแล้วจะไม่กลับไปเสพซ้ำอีก โดยจะมีระบบการติดตามทั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง

ผบก.ภ.จว.กระบี่ กล่าวอีกว่า สำหรับในวันนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับควายปกครองลงพื้นที่เป้าหมายรวม 60 จุด 13 สถานีตำรวจเพื่อค้นหาและกวาดล้างผู้ติดยาเสพติดโดยในส่วนผู้เสพก็จะนำมาทำการบำบัดส่วนผู้ค้าก็จะให้ศาลเป็นคนตัดสินลงโทษ โดยจากการที่ลงพื้นที่สามารถควบคุมผู้เสพได้เป็นส่วนใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากแหล่งข่าว ว่าสำหรับไอ้ต้อย หรือนายธีรศักดิ์ บุญเรือง ผู้ต้องหาฆ่านักเรียน 3 ศพ หลังจากที่ถูกส่งตัวเข้าไปอยู่ในคุก จ.กระบี่ ทางเจ้าหน้าที่ได้แยกขังเดี่ยว เพื่อป้องกันการคลุ้มคลั่ง มำร้ายนักโทษรายอื่นๆซึ่งอาการโดยทั่วไปจะนอนหลับเป็นส่วนใหญ่ และแหล่งข่าวรายดังกล่าวยังให้ข้อมูลด้วยว่า จากการสอบปากคำไอ้ต้อยอย่างละเอียด ไอ้ต้อยสารภาพว่า ในวันก่อเหตุเสพยาบ้าไปจำนวน 40 เม็ด

ด้านนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ การปราบปรามการก่ออาชญากรรม และยาเสพติด เป็นนโยบายเร่งด่วน ที่ต้องดำเนินการ เนื่องจากจังหวัดกระบี่เป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย สำหรับการระบาดของยาเสพติดที่เพิ่มมากขึ้น ในหลายพื้นที่ เนื่องจากกลุ่มผู้ค้ามีการลดราคา หาซื้อได้ง่าย เม็ดละ ไม่กี่บาท แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางจังหวัดก็มีการปราบปรามอย่างจริงจัง นำผู้เสพเข้สทำการบำบัด ผู้ค้าดำเนินคดีตามกฎหมาย…

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน