(สุรินทร์) จัดฝึกซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอพยพประชาชนประจำปี 2565

(สุรินทร์) จัดฝึกซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอพยพประชาชนประจำปี 2565

วันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 9:30 น. ที่ โดมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านพนมดิน อำเภอพนมดงรักจังหวัดสุรินทร์ พ.อ.ธนาธิป เรียงอิศราง ผบ.ร.23 เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอพยพประชาชนประจำปีงบประมาณ 2565 ตามนโยบายผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี ให้ดำเนินการฝึกซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอพยพประชาชนเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจ ร่วมกันและป้องกันการสับสนหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบโดยกำหนดพื้นที่อำเภอพนมดงรักจังหวัดสุรินทร์ในห้วงที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอพนมดงรัก

ซึ่งเป็นตำบลต้นทางของผู้ได้รับผลกระทบและอำเภอปราสาทซึ่งเป็นตำบลปลายทางในการรองรับผู้อพยพ กำหนดให้มีการซับซ้อนโดยมีรายละเอียดดังนี้ 1 หวงการฝึกซ้อม 13 กันยายน 2565 สถานที่ฝึกซ้อมโดมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านพนมดินผู้เข้ารับการซักซ้อมจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานราชการในพื้นที่อำเภอพนมดงรักอำเภอปราสาทร่วมทำการฝึกซักซ้อมจำนวน 113 คน การฝึกซ้อมครั้งนี้เพื่อฝึกซ้อมการอพยพประชาชนและส่วนราชการออกจากพื้นที่การรบไปยังพื้นที่ ที่ได้มีการจัดเตรียมไว้โดยมิให้กีดขวางการยุทธ เพื่อเพิ่มความรู้ความเข้าใจร่วมกันระหว่างผู้นำชุมชนได้แก่

ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลและเจ้าหน้าที่ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับแผนเผชิญเหตุและแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในสภาวะไม่ปกติ เพื่อให้การประสานการปฏิบัติระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพลเรือนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ฝ่ายตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยประสานสอดคล้องกันระหว่างแผนเผชิญเหตุของฝ่ายทหารกับแผนป้องกันบรรเทาสาธารณภัยของฝ่ายพลเรือน ตามรูปแบบการฝึก แบบ CPX (Command Post Excercise) การฝึกปัญหาที่บังคับการ เฉพาะหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำชุมชน มี นายนคร ศรีวิไลนายอำเภอพนมดงรัก นายณัฐพัชร์ บุญมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบักได

นางสำญวล ปาปะไพ ผู้แทน สาธารณสุขอำเภอปราสาท นายพินิจ เกษรบัว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกกลาง ร.ต.ท.ณัชวภักดิ๋ งามเลิศ ผู้แทน สถานีตำรวจภูธรพนมดงรัก พ.ต.ต.ชัยสิทธิ์ ทุดบุญ ผู้แทน สถานีตำรวจภูธรปราสาท นายกนก. แก้วเทศ ผู้แทน ปกครองจังหวัดสุรินทร์ นางอำพร กกรัมย์ ผู้แทน โรงพยาบาลพนมดงรัก พ.อ.บุญเจริญ ศรีขาว ผู้แทน มณฑลทหารบกที่ 25 พ.อ.ภาคภูมิ นภากาศ รองผบ.ฉก 2 พ.อ.อุทัย แฝงกระโทก รองผบ.ฉก 2 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ร.ท.มานพ สีสัมพันธ์ หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กล่าวรายงาน

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ