ปทุมธานี นายก อบต.บางโพธิ์เหนือนำเจ้าหน้าที่ฯ ว่างกระสอบทรายพื้นที่เสี่ยงรอบบริเวณวัดบางนาเพื่อป้องกันน้ำท่วมโบราณสถาน

ปทุมธานี นายก อบต.บางโพธิ์เหนือนำเจ้าหน้าที่ฯ ว่างกระสอบทรายพื้นที่เสี่ยงรอบบริเวณวัดบางนาเพื่อป้องกันน้ำท่วมโบราณสถาน

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดบางนา หมู่ที่ 1 ตำบลบางโพธิ์เหนืออำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
พบนายอาคม เฉลียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ปลัดอำเภอสามโคก สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลบางโพธิ์เหนือ เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.ที่ 4 พัน 2 เจ้าหน้าที่ อบต.บางโพธิ์เหนือ และประชาชนจิตอาสากำลังกรอกทรายและกั้นกระสอบทรายกันอยู่ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอาคมเฉลียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ ท่านกล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า


ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ท่านได้นำทรายมาให้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารจาก ปตอ.ที่ 2 พัน 4 นำโดยร้อยเอกสัญญลักษณ์ มะลิวัลย์ ว่าที่ร้อยตรีธีระพันธ์ สมบูรณ์ ปลัดอำเภอสามโคก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลบางโพธิ์เหนือ คณะผู้บริหารฯ เจ้าหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือ และประชาชนชาวจิตอาสาตำบลบางโพธิ์เหนือทุกท่านที่ได้มาร่วมด้วยช่วยกันกรอกทราย และทำและวางกระสอบทรายรอบบริเวณวัดบางนา เพื่อป้องกันน้ำท่วมโบราณโบสถ์ ศาลาฯ ที่ใช้สำหรับทำบุญ ของพี่น้องชาวตำบลบางโพธิ์เหนือและใกล้เคียงและยังป้องกันน้ำเข้าวัดทำให้เกิดความเสียหายขึ้นได้

และจากสถานการณ์น้ำที่จะปล่อยมาวันที่ 15 กันยายนนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพนเหนือและติดตามสถานการณ์การปล่อยน้ำทุกระยะ อย่างใกล้ชิด เพื่อหาแนวทางป้องกันน้ำที่จะท่วมบ้านเรือนและทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือจะได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องป้องกันน้ำจนสุดความสามารถ นอกจากนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางโพธิ์เหนือได้จัดเจ้าหน้าที่มาเฝ้าระวังดูน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาทุกระยะหากเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันท่วงที และสุดท้ายฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตพื้นที่ตำบลบางโพธิ์เหนือนอกแนวคันกั้นน้ำช่วงนี้โปรดยกข้าวของมีค่าขึ้นไว้ที่สูงก่อนเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน