จังหวัดสุรินทร์ จัดพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์

จังหวัดสุรินทร์ จัดพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์

วันที่ 13 กันยายน 2565 จังหวัดสุรินทร์ ในนามมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมรารูปถัมภ์ ได้จัดพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบอัดคีภัยในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 1 ครอบครัว ได้แก่ ครอบครัวของ นายชัยยะ ยังมี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ที่ 3 ตำบลนาบัว อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ โดยมี นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีฯ

มี นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี เหตุอัคคีภัยครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. เป็นเหตุให้บ้านพักอาศัยของ ของนายชัยยะ ยังมี ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นอำเภอเมืองสุรินทร์ได้ให้ความช่วยเหลือ โดยการบูรณาการ นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ และมีหน่วยงานร่วมดำเนินการดับเพลิง ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนตำบลนาบัว องค์การบริหารส่วนตำบลสวาย องค์การบริหารส่วนตำบลเฉนียง ผู้นำหมู่บ้าน ชุมชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ สามารถควบคุมเพลิงได้เวลาประมาณ 15.00 น. ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลนาบัว ได้ดำเนินการสำรวจและตรวจสอบความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

โดยมีหน่วยงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้นแล้ว ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนตำบลนาบัว และหน่วยงานร่วมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในวันนี้ ได้แก่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จำนวนเงิน 10,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 1 ชุด สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท และถุงยังชีพ จำนวน 1 ชุด สำนักงานป้องกันเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด และ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดสุรินทร์ มอบสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 1 ชุด


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ