ฉก.ทพ.21 ช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ขนของขึ้นที่สูง กรอกและวางแนวกระสอบทราย ป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้าน

ฉก.ทพ.21 ช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ขนของขึ้นที่สูง กรอกและวางแนวกระสอบทราย ป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้าน


วันที่ 11 ก.ย.65 นายแปลง ศรีสุนทร นายก อบต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย มอบหมายงานป้องกัน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าปลัดหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกองช่าง อบต.เมือง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม บ้านกำเนิดเพชร หมู่ 1 หมู่ 3 หมู่ 11 ริมตลิ่งแม่น้ำเลย อ่างน้ำพาวด่วน

ขณะนี้แม่น้ำเลยได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองเลยเริ่มจากบ้านติดต่อ บ้านแหล่งควาย ต.นาอาน ชุมชนริมแม่น้ำเลยในเขตเทศบาลเมืองเลย ชุมชนกกม่วงชี ชุมชนบ้านติ้ว ชุมชนเมืองใหม่ รวมทั้งบ้านนาบอน บ้านก้างปลา ต.ชัยพฤกษ์ บ้านท่ามะนาว บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ ขณะที่ระดับน้ำเลยวัดได้ล่าสุดเวลา 06.00 น. วันนี้ที่สถานีเมืองเลย 10.10 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ เริ่มดันแม่น้ำสาขาเอ่อล้นไปด้วย เช่น ลำน้ำหมาน ห้วยน้ำภู ส่วนฝนยังคงตกต่อเนื่อง

วันเดียวกันนี้ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เป็นห่วงพี่น้องประชาชนสืบเนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.เลย อย่างต่อเนื่องจึงสั่งการให้ ร.อ.สมนึก มัญจกาเภท นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำกำลังพลจิตอาสา จำนวน 30 นาย ลงพื้นที่ลงพื้นที่ช่วยประชาชนในการอพยพ,การขนของขึ้นที่สูง กรอกและวางแนวกระสอบทราย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านเรือนในพื้นที่ บ้านนาม่วง ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย ให้การช่วยเหลือประชาชนในการอพยพ,การขนของขึ้นที่สูง กรอกระสอบทราย จำนวน 600 ถุง และทำการวางแนวกระสอบทราย เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่

ซึ่งการเข้าช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ สามารถเข้าให้การช่วยเหลือได้ทันต่อสถานการณ์ และเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ประกอบกับติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินเสียหายน้อย โดยประชาชนในพื้นที่ต่างดีใจและยกมือไหว้กำลังพลที่ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือพร้อมกันนี้ได้ร่วมกับประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.เลย

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย