ปทุมธานี ทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เมรุ วัดสิงห์ สามโคก ได้ยอดทำบุญ ๔๔๗,๔๑๕ บาท

ปทุมธานี ทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เมรุ วัดสิงห์ สามโคก ได้ยอดทำบุญ ๔๔๗,๔๑๕ บาท

เมื่อวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๙ น.พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส)พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เมรุวัดสิงห์ ตำบลสามโค อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี มีพระสมุห์อรรถพล อนุจารี เจ้าอาวาสวัดสิงห์เป็น(ประธานฝ่ายสงฆ์) พร้อมด้วยคุณพัฒนา กำอำพล คุณพนารัตน์ กันอำพล คุณเอนก สมบูรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลสามโคกสจ. พิชัย ตาลอ่อน คุณธนศักดิ์แป้นมุก ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี สจ.บุญลือ อยู่ยืน สจ.เขตอำเภอเมืองปทุมธานี กลุ่มสัจจะวัดสิงห์ และศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก


ส่วนบรรยากาศภายในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อมรณะปฏิสังขรณ์เมรุวัดสิงห์ ก่อนเริ่มงานได้มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนได้นำต้นกฐินมาร่วมถวาย ต่างทยอยกันเดินทางมาที่วัดสิงห์ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและยังมีศิษยานุศิษย์ได้มาออกโรงทาน ไม่ว่าจะเป็นอาหาร คาว หวาน ก๋วยเตี๋ยว ขนม น้ำดื่มให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทาน(ฟรี)ต่อมาเมื่อเวลา ๐๙.๐๐ น.พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะได้เดินทางมาถึงวัดสิงห์จากนั้นท่านพลตำรวจโทคำนวณวิทย์ธูปกระจ่างได้ทักทายพบปะพี่น้องประชาชน ต่อมาท่านประธาน ในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และร่วมพิธีถวายผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เมรุวัดสิงห์ นอกจากนี้ยังศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนนำผ้าป่ามาร่วมถวายเป็นจำนวนมาก หลังจากถวายผ้าป่าเสร็จสิ้นแล้ว พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะและผู้ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางมาดูเมรุวัดสิงห์ที่กำลังซ่อมแซมบูรณะขึ้นมาใหม่


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ได้รับเกียรติมาเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์เมรุวัดสิงห์ ที่กำลังซ่อมแซม เนื่องจากเมรุวัดสิงห์เป็นเมรุที่เก่าแก่มีการชำรุดทรุดโทรมจึงได้บูรณะปรับปรุงซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ให้ใช้งานได้ตามปกติ คาดว่าจะใช้งบประมาณในการซ่อมแซมบูรณะใหม่ประมาณ ๑,๒๐๐,๐๐๐ บาทยังรวมค่าปรับสถานที่โดยรอบ จึงฝากบอกบุญถึงพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี อำเภอสามโคก และใกล้เคียงทุกท่านขอเชิญร่วมทำบุญสร้างเมรุวัดสิงห์ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จึงฝากบอกบุญมานะที่นี้ จากนั้นทาง พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมคณะได้เดินทางกลับเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน