ชายวัย 32 ปี อดีตติดยาเสพติดคุ้มคลั่งน้ำมันราดไฟเผาตัวเอง เอาน้ำช่วยดับแต่ไฟยังลุกท่วม

ชายวัย 32 ปี อดีตติดยาเสพติดคุ้มคลั่งน้ำมันราดไฟเผาตัวเอง เอาน้ำช่วยดับแต่ไฟยังลุกท่วม

 


ภาพเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นหน้าบ้านเลขที่ 24/9 หมู่ 5 ต.บ้านปึก อ.เมือง ชลบุรี ริมถนนข้าวหลามขาออก ช่วงทางต่างระดับมิตรสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ได้รีบมาช่วยเหลือนายเอก อายุ 32 ปี ที่ใช้น้ำมันราดตัวเองและจุดไฟเผาลุกไหม้ทั้งตัว มีชาวบ้านและญาติได้เอาน้ำมาช่วยดับแล้ว แต่ชายคนดังกล่าวยังนั่งอยู่ในสภาพรู้สึกตัว โดยตามตัวนั้นถูกไฟไหม้เกิน 80% ทั้งใบหน้า แขน ขา จนหนังกำพร้าหลุดออกมาเป็นชิ้นๆ กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่ง รพ.ม.บูรพา สอบถาม นายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 29 ปี น้องชายคนก่อเหตุเปิดเผยว่า พ่อใช้ไปซื้อของแต่พี่ชายสติไม่คอยดี แสดงอาการไม่พอใจไม่รู้ว่าไปซื้อน้ำมันมาจากไหน ได้เอาน้ำมันราดหัวแล้วจุดไฟเผาตัวเอง ตนเอาน้ำไปราดให้ไฟดับ

หมอบอกว่าอาการพี่ชายสาหัส 50/50 โดนไฟลวกทั้งตัว พี่ชายป่วยจิตเวช เคยทำร้ายร่างกายพ่อแม่ ไม่ยอมกินยา ทุกวันนี้หมอให้ฉีดยาระงับประสาทเดือนละครั้งและไปตามหมอนัดทุกครั้ง ช่วงนี้พี่ชายตนไม่ยอมนอน มีอาการหลอนไม่รู้ว่าไม่พอใจอะไร ถึงได้จุดไฟเผาตัวเอง ตนห้ามแล้วและจะดึงขวดน้ำมันออก แต่ถูกพี่ชายถีบออกมา ด้านนายจิรวัฒน์ แสนวังศรีเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม กล่าวว่าได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. มาถึงพบคนเจ็บมีแผลตามร่างกายท่อนบนจากไฟไหม้กว่า 60% และช่วงขา ตอนแรกก็ยังรู้สึกตัวดีทุกอย่าง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล ม.บูรพา


สอบถาม น.ส.อำพร เกตุสวัสดิ์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเห็นผู้บาดเจ็บวิ่งถือน้ำมันมายืนเอาน้ำมันราดหัวแล้วเดินออกไปกลางถนนก็จุดไฟ เรียกน้องชายผู้บาดเจ็บให้มาช่วย ราดน้ำ 2 ถัง ไฟจึงดับ มีข้างบ้านช่วยเรียกรถพยาบาล สักครึ่งชั่วโมงรถ ร.พ.ม.บูรพา มารับไปส่ง ร.พ. เพราะมีสิทธิ์ที่นั่น ตอนวัยรุ่นเคยติดยาเสพติด เพราะคบเพื่อนไม่ดี

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645