(สุรินทร์) เจ้าคุณเยื้อน ติดตามงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การสนับสนุน นายกฯ อบต.จรัส เพื่อพัฒนาอ่างเก็บน้ำบ้านจรัสให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว

(สุรินทร์) เจ้าคุณเยื้อน ติดตามงานและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมให้การสนับสนุน นายกฯ อบต.จรัส เพื่อพัฒนาอ่างเก็บน้ำบ้านจรัสให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว


ที่ อ่างเก็บน้ำบ้านจรัส ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ พระเทพวชิรญาณโสภณ หรือ หลวงตาเยื้อน เจ้าอาวาสวัดเขาศาลา เจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์(ฝ่ายธรรมยุต) ได้เดินทางติดตามงาน ที่ได้มอบหมายให้นายนายบรรจง เลาหพงษ์ นายกฯอบต.จรัส ทำความสะอาดพื้นที่องค์พระยืน และจัดปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ ซึ่งขนาดนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปแล้ว 80% ซึ่งต่อไปจะเป็นขั้นตอนการขัดทำความสะอาดองค์พระยืน และทาสีทองพระยืน โดยจะทาสีทองทั้งองค์ ส่วนการพัฒนาพื้นที่โดยรอบบริเวณอ่างบ้านจรัส ท่านเจ้าคุณเยื้อนฯ

ได้มอบหมายให้นายกฯ อบต.จรัส ปรับพื้นที่เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้ทันก่อนฤดูหนาวที่จะถึงนี้ เนื่องจากช่วงหน้าหนาวบริเวณอ่างบ้านจรัส อากาศจะดีมาก เหมาะแก่การท่องเที่ยวและการพักผ่อน โดยที่ท่านเจ้าคุณเยื้อนฯ จะประสานงานกับหน่วยงานต่างๆให้ และถ้ามีอะไรติดขัดตรงไหน ให้แจ้งกับหลวงตาเยื้อนโดยตรง นายบรรจง เลาหพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจรัส กล่าวว่า ตนและเจ้าหน้าที่ อบต.จรัส รู้สึกดีใจและปลื้มใจ ที่ท่านเจ้าคุณเยื้อนฯ ให้ความเมตตาและให้การสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านจรัส ซึ่งขนาดนี้ได้ทำการปรับพื้นที่โดยรอบไปแล้วกว่า 80% ซึ่งช่วงออกพรรษาจะเข้าสู่หน้าหนาว พื้นที่บริเวณดังกล่าวสามารถที่จะรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยว

หรือที่จะมากางเต็นท์นอนพักผ่อนได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังเป็นท่าเทียบเรือสำหรับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยี่ยมชนน้ำตกไตรคีรี อ่างเก็บน้ำแห่งนี้นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเดินทางด้วยเรือ พร้อมกับชมทัศนียภาพสองข้างทางที่สวยงามอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีชาวบ้านเดินทางเข้ามาเที่ยวพักผ่อนจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีชาวบ้านเข้ามาเที่ยว มาพักผ่อน พาลูกหลานมาเล่นน้ำไม่น้อยกว่า 3-400 ร้อยคน และมีพ่อค้าแม่ค้าในหมู่บ้าน มาขายลูกชิ้นทอด ส้มตำ ไก่ย่าง เครื่องดื่มและผลิตพันธ์พื้นบ้านให้กับคนที่มาเที่ยว ถือเป็นการสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น หากนักท่องเที่ยวสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ โทร.044-579001 ยินดีให้ข้อมูล

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า รายงาน