ตราด-อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

ตราด-อ.คลองใหญ่ จ.ตราด บรรยากาศเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 08.30 น.วันที่ 5 กันยายน 2565 ที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ ได้เปิดรับบริการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เป็นวันแรก จํานวน 3 แห่ง โดยมีนายพงษ์พีระ ประมาณพล ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอําเภอคลองใหญ่โดยทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินการให้บริการเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ ได้ให้บริการดังกล่าว ทางกระทรวงมหาดไทย ทั้ง รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดีกรมการปกครอง

 

รวมไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้เน้นย้ำให้ทางอําเภอได้อำนวยความสะดวกแก่ราษฎรให้มากที่สุด ยึดหลักการทำงานด้วยใจบริการ สุจริตและโปร่งใส เป็นหลัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แต่ละฝ่ายได้เน้นย้ำแนวทางปฏิบัติดังกล่าวให้แก่ประชาชนอีกทั้งในที่ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เน้นย้ำ อย่าให้เกิดกรณีการเรียกรับเงิน จากการอ้างว่าจะช่วยเหลือในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการฯ และให้สำรวจกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และพื้นที่ทุรกันดาร เพื่อที่จะได้ให้บริการรับลงทะเบียนเป็นกรณีพิเศษ


ทั้งนี้ ได้จัดทำแผนการให้บริการรับลงทะเบียนให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยจะแบ่งเป็น 3 แห่ง การลงทะเบียนเพื่อสะดวกในการให้บริการประชาชนร่วมทั้งผู้สูงอายุและผู้พิการเป็นต้น วันแรกทางอําเภอจะให้บริการประชาชน วันละ 60-70 คน ต่อวันไปก่อน ดูแต่สถานการณ์ในแต่ละทีจะมีการทําทันไหม กำหนด ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 19 ตุลาคม 2565 วันหยุดราชการ เสาร์และอาทิตย์ โดยจุดให้บริการของที่ว่าการอำเภอคลองใหญ่ตั้งอยู่ ณ ที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ ซึ่งจะสามารถให้บริการรับลงทะเบียนได้วันละประมาณ 70 คน ไปก่อนเพื่อเป็นการสะดวกสบายกับผู้ที่มาใช้บริการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องมีคุณสมบัติ เป็นคนสัญชาติไทย ที่อายุตั้งแต่ 18 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป

 

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก