(สุรินทร์) เปิดการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี พ.ศ.2565 วันแรก อำเภอเมืองสุรินทร์ คึกคัก

(สุรินทร์) เปิดการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี พ.ศ.2565 วันแรก อำเภอเมืองสุรินทร์ คึกคัก

วันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มอบหมายให้ นายประภาส ศรีจันทร์เวียง นายอำเภอเมืองสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี พ.ศ. 2565 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ หลังเก่าเมืองสุรินทร์ โดยมีนางดวงใจ โชติบัญชา คลังจังหวัดสุรินทร์ กล่าวรายงาน โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 นี้ เป็นการลงทะเบียนสำหรับผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ในการลงทะเบียนเมื่อปี พ.ศ.2560 อำเภอเมืองสุรินทร์ มีผู้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งสิ้น 68,413 ราย แยกเป็นจำนวนผู้มีสิทธิที่ได้รับตามเกณฑ์ 200 บาท จำนวน 15,014 ราย และผู้มีสิทธิที่ได้รับตามเกณฑ์ 300 บาท จำนวน 53,399 ราย

ซึ่งในปีนี้ คาดว่าจะมีจำนวนผู้ได้รับบัตรสวัสดิการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 อำเภอเมืองสุรินทร์ ในครั้งนี้ อำเภอได้กำหนดแผนการรับลงทะเบียนเพื่อบริการประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่จุดที่ 1 จุดรับลงทะเบียน ณ ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์หลังเก่า หน่วยรับลงทะเบียนประกอบด้วย อำเภอเมืองสุรินทร์ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ในพื้นที่เมืองสุรินทร์ รับลงทะเบียน จำนวน 13 ตำบล ได้แก่ตำบลแกใหญ่ ตำบลแสลงพันธ์ ตำบลนาดี ตำบลตั้งใจ ตำบลเพี้ยราม ตำบลกาเกาะ ตำบลท่าสว่าง ตำบลคอโค ตำบลตระแสง ตำบลสวาย ตำบลบุฤาษี ตำบลเมืองที และตำบลในเมือง

จุดที่ 2 จุดรับลงทะเบียน ณ สำนักงานคลังจังหวัดสุรินทร์ ศูนย์ราชการจังหวัดสุรินทร์รับลงทะเบียน จำนวน 8 ตำบล ได้แก่ ตำบลนอกเมือง ตำบลเฉนียง ตำบลนาบัว ตำบลสลักได ตำบลตาอ็อง ตำบลราม ตำบลสำโรง และตำบลเทนมีย์ และจุดรับบริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ อีกจำนวน 21 แห่ง ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้จัดตั้งจุดบริการรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนคนโสด นอกจากจะมีกิจกรรมการรับลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว ยังมีกิจกรรมขบวนคาราวานรถแห่ประชาสัมพันธ์โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยคณะผู้บริหารการคลัง ประจำจังหวัดสุรินทร์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ทราบข่าวสารการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ อย่างทั่วถึง


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ