หวิดสลด ช้างพลาย 2 เชือก เดินเบียดกันส่งนักท่องเที่ยวล้มตกจากหลังช้างบาดเจ็บ

หวิดสลด ช้างพลาย 2 เชือก เดินเบียดกันส่งนักท่องเที่ยวล้มตกจากหลังช้างบาดเจ็บ

เวลา 14.30 น. วันที่ 5 ก.ย. 65 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวตกจากหลังช้าง 2 ราย ที่บริเวณหมู่บ้านช้างพัทยา ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานหน่วยกู้ชีพสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา รุดตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหมู่บ้านช้างขนาดใหญ่ พบนักท่องเที่ยวและคนงานยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติอเมริกัน 2 ราย นอนอยู่กับพื้นดิน ทราบชื่อต่อมา นาง Alice Josephihe Charoonsak อายุ 71 ปี และ นาง Virginia Lee Stokes อายุ 85 ปี รวมถึงควาญช้างที่เป็นชายอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายชำเลื่อง อบอุ่น อายุ 73 ปี รอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่อยู่ ตรวจสอบพบว่า เป็นนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บบาดมีแผลฟกช้ำและฉีกขาดที่บริเวณขา ส่วนควาญช้างมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย


จากการสอบถามทราบว่า ได้มีนักท่องเที่ยวมานั่งหลังช้างเพื่อทัวร์ธรรมชาติ โดยช้างที่เกิดเหตุชื่อพลายสมจิตร อายุ 70 ปี ได้นำนักท่องเที่ยวหญิงชาวอเมริกันทั้ง 2 ราย ไปเที่ยวชมธรรมชาติซึ่งระหว่างกำลังนำนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ลงจากหลังช้างมีช้างอีก 1 เชือก ชื่อพลายบุญศรี อายุ 63 ปี เดินมาประกบข้าง เพื่อนำนักท่องเที่ยวลงเช่นกัน แต่ปรากฏว่าเกิดการเบียดกันจนทำให้พลายสมจิตรล้มลง ตัวนักท่องเที่ยวและควาญช้างกระเด็นตกมาด้านล่างได้รับบาดเจ็บ
อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าของหมู่บ้านช้าง ได้มาตรวจสอบและพูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ ก่อนให้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งยังโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา เพื่อดูแลอาการต่อไป


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645