“เชียงราย”ของใครมาทิ้งไว้กลางป่า”ทหารชายแดนตรวจยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ด

“เชียงราย”ของใครมาทิ้งไว้กลางป่า”ทหารชายแดนตรวจยึดยาบ้ากว่า2ล้านเม็ด

เมื่อวันที่2กันยายน2565ที่ผ่านมาพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมืองปฎิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่องโดยในห้วงที่ผ่านมาได้มีการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างหน่วย

งานป้องกันชายแดนและปราบปรามยาเสพติดภาค5และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายพบกลุ่มขนวนการค้ายาเสพติดมีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงอำเภอแม่สายอำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงรายเพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของ

ประเทศต่อไป พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทการม้าที่3ได้สั่งการให้กองบังคับการควบคุมที่1หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3จัดกำลังพลร่วมกับกองบังคับการควบคุมป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ข้างสถานีควบคุมไฟป่าดอยตุงตำบลห้วยไคร์อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายในการสกัดกั้นยาเสพติดหลังได้รับแจ้งจากชุดปฎิบัติการ

ด้านการข่าวกองกำลังผาเมืองจนกระทั่งเมื่อวันที่2กันยายน2565วลา16.30นาฬิกาได้ตรวจพบร่องรอยแผ่วถางหญ้ารกทึบเข้าไปข้างในประมาณ50เมตรจึงเข้าทำการตรวจสอบตรวจพบเป้คัดแปลงทรงสี่เหลี่ยมมีสายสะพายจำนวน10เป้ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้ารวมจำนวน2,000,000เม็ดปัจจุบันหน่วยได้จัดกำลังพลเข้าปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าวเพื่อขยายผล

ต่อไปจากเหตุการณ์ดังกล่าวพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพื่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย