(สุรินทร์)นายอำเภอปราสาท มอบบ้านผู้ยากไร้ “บ้านปราสาทรวมใจ” ตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มิติด้านความเป็นอยู่

(สุรินทร์)นายอำเภอปราสาท มอบบ้านผู้ยากไร้ “บ้านปราสาทรวมใจ” ตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มิติด้านความเป็นอยู่


วันที่ 31 สิงหาคม 2565 นายกองโทเสนีย์ มะโน นายอำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ “บ้านปราสาทรวมใจ” ตามโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มิติด้านความเป็นอยู่ (ที่อยู่อาศัย) ประจำปีงบประมาณ 2565 โดย ศจพ.อำเภอปราสาท ณ บ้านอำปึลกง หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านพลวง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ มี นายพนม ดวงราศี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพลวง กล่าวรายงาน ตามที่ ศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลัก ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรือ ศจพ.อำปราสาท ได้จัดทำโครงการแก้ไขปัญหาความ ยากจนมิติด้านความเป็นอยู่ (ที่อยู่อาศัย) ประจำปีงบประมาณ 2565

โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1.เพื่อช่วยเหลือครัวเรือนยากจนที่ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัย ด้วยการปรับปรุงซ่อมแซม สร้างบ้าน ให้มีความมั่นคง แข็งแรง 2.เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตครัวเรือนยากจน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 3.เพื่อเป็นการส่งเสริมครัวเรือนยากจน สามารถใช้ที่อยู่อาศัย เพื่อต่อยอดในการ ประกอบอาชีพเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้ครัวเรือนยากจน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมต่อไป ในการนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพลวง ร่วมกับ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ทีมปฏิบัติการตำบล ได้พิจารณาคัดเลือกราษฎรที่มีฐานะยากจน เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย และผ่านการประชาคมหมู่บ้าน ตำบล จำนวน 1 ครัวเรือน ได้แก่

นายพรชัย ประไว ราษฎรบ้านอำปึลกง หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านพลวงฯ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ ดังนี้ 1) กองทุนพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอปราสาท (พชอ.) สนับสนุนจำนวน 5,000 บาท 2) กิ่งกาชาดอำเภอปราสาท สนับสนุน จำนวน 5,000 บาท 3) องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพลวง สนับสนุนจำนวน 20,000 บาท 4) หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม คณะสงฆ์ กำนันผู้ใหญ่บ้านตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวอำเภอปราสาท ร่วมกันบริจาคผ่านบัญชี “กองทุนอำเภอปราสาท ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง” สนับสนุนจำนวน 10,000 บาท รวมเป็นงบประมาณ ทั้งสิ้น 40,000 บาท อีกทั้ง ยังได้รับความอนุเคราะห์ วัสดุอุปกรณ์ จากประชาชนในหมู่บ้าน ตำบล รวมถึงแรงงาน และจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่

ได้ร่วมกันปรับปรุงซ่อมแซม สร้างบ้าน ในครั้งนี้อีกด้วย และเนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระชนมายุครบ 90 พรรษา เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลแด่ พระองค์ท่าน ศจพ.อำปราสาท โดย คณะกรรมการ คณะทำงานติดตาม ทีมปฏิบัติการตำบล และทีมพี่เลี้ยง จึงได้กำหนดพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ “บ้านปราสาทรวมใจ” ณ บ้านอำปึลกง หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านพลวง อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ สร้างความปราบปลื้มใจให้กับ นายพรชัย ประไว และครอบครัว ราษฎรบ้านอำปึลกง เป็นอย่างมาก ที่ทางนายอำเภอปราสาทห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชนและไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ