(สุรินทร์) ผู้ว่าเมืองช้าง!!! จัดพิธีปล่อยขบวนคาราวาน พาณิชย์… ลดราคา! Lot 20 จังหวัดสุรินทร์

(สุรินทร์) ผู้ว่าเมืองช้าง!!! จัดพิธีปล่อยขบวนคาราวาน พาณิชย์… ลดราคา! Lot 20 จังหวัดสุรินทร์

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธี ปล่อยขบวนคาราวาน “พาณิชย์… ลดราคา! Lot 20” มี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง โดยมี นางพิรุณวรรณ จงใจภักดิ์ พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวรายงาน ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มของราคาสินค้าเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ได้ขยายขอบเขตการแพร่ระบาดออกเป็นวงกว้าง กระจายไปในหลายพื้นที่ ประกอบกับสถานการณ์ ราคาน้ำมันโลกที่ปรับสูงขึ้น และจากสงครามความขัดแย้ง ส่งผลต่อปัญหาราคาสินค้าส่วนใหญ่ ในประเทศที่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ ราคาเนื้อสุกรเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากต้นทุนการผลิตสูง จากต้นทุนราคาอาหารสัตว์ที่มีราคาสูงขึ้น

เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เป็นการเพิ่มช่องทางในเลือกซื้อสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในราคาประหยัดให้แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง และเพื่อให้เป็นไปตาม วัตถุประสงค์ในการดำเนินโครงการ สามารถใช้งบประมาณได้อย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์ต่อประชาชน กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จัดโครงการพาณิชย์…ลดราคา ช่วยประชาชน ปี 2565 (งวดที่ 1) ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์… ลดราคา! Mobile ทั่วไทย Lot 20” ในทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จําเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัด ให้แก่ประชาชน จังหวัดสุรินทร์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ ดำเนินการตามโครงการ พาณิชย์ ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2565 (งวดที่ 1) ภายใต้ชื่อ “พาณิชย์ ลดราคา! Mobile ทั่วไทย Lot 20” จังหวัดสุรินทร์ ในการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จําเป็นต่อการครองชีพในราคาประหยัดให้แก่ประชาชน โดยกำหนดจุดจำหน่ายครอบคลุม 17 อำเภอๆ ละ 8 – 16 หมู่บ้าน 240 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น ระยะเวลา 60 วัน

เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม – 28 ตุลาคม 2565 สินค้าอุปโภคบริโภคที่นำไปจำหน่าย มากกว่า 80 รายการ ลดราคาสูงสุดถึง 50% ประกอบไปด้วยสินค้า ไฮไลต์ จำนวน 4 รายการ ได้แก่ 1. หมู เนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 160 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 20% 2. น่องไก่ – ติดสะโพก ราคากิโลกรัมละ 65 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 32 % บาท 3.ไข่ไก่ เบอร์ 2 – 3 ราคาแผงละ 95บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 17 % 4.น้ำตาลทราย ถุงละ1 กิโลกรัม ราคากิโลกรัม 20 บาท ลดต่ำกว่าราคาตลาดทั่วไป 13% และสิ้นค้าอุปโภคบริโภคทั่วไปที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ลดกว่า 10-50 % เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซอสปรุงรส ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ของใช้ประจำวันอื่น ๆ เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน กระดาษชำระ หมวดยารักษาโรค หน้ากากอนามัย และสินค้าชุมชน โดยคาดว่าจะมี ยอดจำหน่ายไม่ต่ำกว่า ๕ ล้านบาท และลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10-50%


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ