คืบหน้า เด็ก 7 ขวบเสียชีวิตในรถตู้ ตร.เรียกครูเวรฯ และครูคนขับรถ รับทราบข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

คืบหน้า เด็ก 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้ ตร.เรียกครูเวรประจำรถและครูคนขับรถ รับทราบข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะเดียวกัน เลขาธิการการกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ลงมาตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 


คืบหน้าล่าสุด พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน)ได้เรียกตัวนายบุญลือ แก้วดวงศรี อายุ 63 ปี ครูประจำชั้น ป.6 และเป็นครูที่ขับรถประจำหมายเลข 3 ของโรงเรียนและนางสาวอารยา อายุวัฒนะ ตำแหน่งครูเวรประจำรถตู้หมายเลข 3 และเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถวันนั้นจำนวน 6 คน มาสอบสวนอย่างละเอียด


โดยทางพนักงานสอบสวน ได้สอบแยกระหว่าง นางสาวอารยา อายุวัฒนะ และนายบุญลือ แก้วดวงศรี เครียดนานกว่า 7ทชั่วโมง และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่ครูทั้งสอง ในข้อหากระทำการอันเป็นการประมาทเป็นเหตุผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยทางพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์หรือเงินสดคนละ 2 แสนบาท


ด้านนายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการการกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ หลังเกิดเหตุได้ลงมาตรวจสอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตั้งใจมาให้กำลังใจกับครอบครัวที่สูญเสีย แต่ยังไม่พบ พร้อมกล่าวขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนยินดีที่จะดูแลและรับผิดชอบทุกอย่าง ทางโรงเรียนเองก็เสียใจ กับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น จึงพร้อมที่จะเยียวยาทุกอย่าง จริงๆแล้วก็มีเรื่องกฎระเบียบรถรับส่งนักเรียนอยู่แล้ว เช่น รถตู้ต้องมีกระจกโปร่งใส ต้องมีทั้งคนขับและคุณครูประจำรถ เคสนี้จึงถือว่าเป็นการประมาท ไม่ยอมตรวจเช็กเด็กๆ หลังจากเด็กได้ลงจากรถแล้ว ในเบื้องต้น ทางกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีกฎระเบียบการลงโทษอยู่แล้ว ส่วนเรื่องทางคดีของทางตำรวจ ก็คงก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645