ลำปาง-มทบ.32 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน สร้างขวัญและกำลังใจผู้ประสบภัยพายุ “หมาอ๊อน”ห้วงที่ผ่านมา

มณฑลทหารบกที่ 32 ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ สร้างขวัญและกำลังใจผู้ประสบภัยจากพายุ “หมาอ๊อน” ห้วงที่ผ่านมา พร้อมนำถุงยังชีพกฟผ.แม่เมาะ ช่วยเหลือประชาชน อำเภอเกาะคา​ จังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 10.30 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน มณฑลทหารบกที่ 32 นำ วิทยากรจิตอาสา 904 ,พันเอกอณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี,ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับสมาชิกสภาเทศบาลเกาะคาแม่ยาว, อสม.ตำบลเกาะคา และประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ กฟผ.แม่เมาะ, ผ้าห่มกันหนาว,หน้ากากอนามัย,ยาสามัญประจำบ้านเบื้องต้น เข้าไปช่วยเหลือประชาชนผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในพื้นที่บ้านน้ำล้อม ซึ่งประสบภัยน้ำป่าไหลหลากเอ่อท่วมนองบ้านเรือน เพื่อเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ บรรเทาความเดือดร้อน และแสดงถึงความห่วงใยของหน่วยทหารในพื้นที่ต่อพี่น้องประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ในพื้นที่บ้าน​น้ำล้อม​ หมู่ 1 ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา​ จังหวัดลำปาง จำนวน 6 ครัวเรือน

1. นางศรีบาน แปงแก้ว บ้านเลขที่ 8 อายุ 70 ปี
2. นางอัยรา แช่มช้อย บ้านเลขที่ 128/1 อายุ 62 ปี
3. นางวิไลวรรณ เมืองมา บ้านเลขที่128 อายุ 51 ปี
4. นางนันทพร แช่มช้อย บ้านเลขที่ 215 อายุ 60 ปี
5. นางวนิดา ชัยนันตา บ้านเลขที่ 283/1 อายุ 61 ปี
6. นางนงนุช สุุธิคาร บ้านเลขที่ 60/1 อายุ 67 ปี

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 กล่าวว่า “เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ของตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา ในส่วนของมณฑลทหารบกที่ 32 ก็ได้ส่งกำลังมาช่วยในห้วงเวลาดังกล่าวแล้ว ในวันนี้ก็เป็นในสภาพการฟื้นฟู มณฑลทหารบกที่ 32 ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่จังหวัดลำปาง แล้วก็ได้เข้ามาเยี่ยมราษฎรที่ประสบเหตุนะครับ ซึ่งวันนี้อยู่ในพื้นที่ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา เป็นหน้าที่ของกองทัพบก ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ทหารยืนเคียงข้างประชาชนเสมอ โดยเฉพาะในห้วงที่เกิดภัยพิบัติ การที่เราส่งกำลังมาดูแลพี่น้องประชาชน ตลอดจนของการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเบื้องต้น เป็นหน้าที่ที่ทหารทุกหน่วยต้องทำ เพราะฉะนั้นในวันนี้ก็อยากจะบอกกล่าวว่าพี่น้องประชาชนในตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา ตอนนี้ก็อยู่ในสภาพที่ปกติแล้วนะครับ แต่กองทัพบกก็ยังมีความห่วงใย แล้วก็ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนตามภาระหน้าที่ ที่กองทัพบกช่วยเหลือประชาชนครับ”

นางนันทพร แช่มช้อย กล่าวว่า “มีความดีใจ ที่นายทหารได้ให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจ ขอบพระคุณท่านเป็นอย่างมากค่ะ”

ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น และเพื่อเป็นแรงกำลังใจช่วยบำรุงขวัญให้แก่ประชาชนชาวบ้านที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์ฯ ในนามของพี่น้องประชาชน ขอขอบคุณกองทัพบก , ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) แม่เมาะ และหน่วยงานในพื้นที่ เป็นอย่างมาก ที่สร้างความสุขและรอยยิ้ม ทั้งผู้ให้และผู้รับ ซึ่งทุกส่วนพร้อมที่จะช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

#กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ#มทบ.32#กฟผ.แม่เมาะ

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน