ปทุมธานี นำผักตบชวาออกจากทางน้ำพร้อมติดตั้งโป๊ะเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ปทุมธานี นำผักตบชวาออกจากทางน้ำพร้อมติดตั้งโป๊ะเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจาก หมู่ 7 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี พบนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ เลขานายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ และเจ้าหน้าที่กองช่างตำบลเชียงรากใหญ่ นำเจ้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ นำผักตบชวาออกจากลำคลอง
เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลสะดวก พร้อมติดตั้งโป๊ะให้ประชาชนรินแม่น้ำเจ้าพระยาได้เดินเข้าบ้านได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายมานิตย์ แก้วพวง นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า

วันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่กองช่างนำเรือท้องแบน นำผักตบชวาออกจากคลองน้ำเพื่อเปิดของน้ำให้ไหลสะดวกพร้อมนำโป๊ะมาติดตั้งและต่อเป็นแพยาว ให้กับประชาชนเดินเข้าบ้านได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเนื่องจาก หมู่ 7 ตำบลเชียงรากใหญ่ ที่บ้านติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาตอนนี้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก ทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่จึงเล็งเห็นความเดือดร้อนของประชาชนจึงได้นำเจ้าหน้าที่นำผักตบชวาที่ติดตามลำคลองออก นอกจากนี้ยังตรวจสอบประตูน้ำทั้ง 2 ประตู การปิดเปิดประตูทั้ง 2 ประตูไม่มีปัญหาอะไรใช้ได้งานใช้งานได้ตามปกติและที่ประตูน้ำคลองคานเรือ จะมีด้านข้างประตูที่เป็นคอนกรีตจะมีการยุบตัว เด่วจะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไขให้โดยด่วน เพราะว่าช่วงนี้น้ำเริ่มสูงแล้ว และเดือนหน้าเดือนกันยายนจะเข้าหน้าฝนเต็มตัวทางเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่ จะเร่งประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขและ จะดำเนินงานอย่างเต็มที่พี่น้องชาวตำบลเชียงรากใหญ่ ท่านได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน