กระบี่-หลานคลั่งยา ไร้สติ ใช้มีดพร้าฟันตา แขนขาด นอนเสียเลือดจนเสียชีวิต

กระบี่-หลานคลั่งยา ไร้สติ ใช้มีดพร้าฟันตา แขนขาด นอนเสียเลือดจนเสียชีวิต

วันที่ 30 ส.ค. 65 พ.ต.ท.สุนทร คำภาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งเหตุคนคลุ้มคลั่ง ทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดที่บ้านหน้าชิง หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุด ตร.สืบสวน ตร.สายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ แพทย์เวรโรงพยาบาลกระบี่ เจ้าหน้าพิสูจน์หลักกฐาน มูลนิธิกระบี่ พิทักษ์ประชา เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าสลด สอบถามทราบว่าคนเจ็บเสียชีวิตแล้ว อยู่ในบ้านดังกล่าว ตรวจสอบทราบชื่อนายสิงห์ เพ็ชรรัตน์ อายุ 81 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงในบ้านสภาพ แขนขวา ขาด เลือดไหลนองพื้น เนื่องจากถูกฟันด้วยของมีคม ในที่เกิดเหตุพบมีดพร้า เปื้อนเลอด 1 ด้าม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปตรวจสอบ

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายธีระยุทธิ์ สายสิน อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 92 หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับตัวไว้ได้ ขณะนอนหลับอยู่ในบ้าน พร้อม ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 80 เมตร ตามตัวยังพบรอยคราบเลือด คาดว่าเป็นของผู้ตาย จึงคุมตัวไว้รอสอบสวนอีกครั้ง

ด้านนายมะโน เครือแก้ว กำนัน ต.กระบี่น้อย ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางนายธรรมนูญ เมืองชู ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 แจ้งว่า มีหลานก่อเหตุฆ่าตาของตัวเอง โดยผู้ก่อเหตุมีอาการคลุ้มมคลั่งจากการเสพยาเสพติด และอาละวาดใช้มีดไปฟันตาของตัวเองในบ้าน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยจับกุมตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดมานานแล้ว แต่ยังไม่เคยได้รับการบำบัด คาดว่าน่าจะเสพยาเกินขนาด จนคลั่งแบะก่อเหตุสลด

ขณะที่ญาติๆ ที่อาศัยใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้ามืด ได้ยินเสียงตาสิงห์ ร้องขอความช่วยเหลือว่า ถูกนาย ธีระยุทธิ์ หลานชาย ใช้มีดพร้าฟัน แต่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้เนื่องจากผู้ก่อเหตุเดินถือมีดพร้า วนเวียน ใกลับ้านที่เกิดเหตุ ทำให้ตาสิงห์เสียเลือดมาก จนนอนเสียชีวิตบนเตียง

เบื้องต้นตำรวจเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ว่าเหตุที่แขนตาสิงห์ ถูกฟัน เนื่องจากใช้แขนป้องคมมีดและได้ส่งร่างของผู้ตายไปตรวจอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลกระบี่ รอให้ญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนคนก่อเหตุ ถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่ สภ.เมืองกระบี่ รอสอบสวนและแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป…

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน