ฝนนี้เชิญสัมผัสธรรมชาติ ชมทะเลหมอกที่ภูค้อและภูป้าเปาะ เมืองเลย

ฤดูฝนเชิญเที่ยวชมทะเลหมอก สัมผัสธรรมชาติสวย ดอกไม้บานสะพรั่งที่ภูค้อและภูป่าเปาะ

วันที่ 29 ส.ค.65 บรรยากาศช่วงหน้าฝน และวันหยุดที่ผ่านมาและเช้าของวันนี้ นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นสัมผัสอากาศเย็นสบายหลังฝนตก ต่างเดินเท้า และนั่งรถอีแต๊กพิชิตยอดภู เพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติ ทะเลภูเขา ทะเลหมอกยอดภู ตามหุบเขา และยังเที่ยวถ้ำ ที่”ภูค้อ” ที่ชุมชนบ้านบุ่ง ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย และที่ภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

นายไพรัตน์ เชื้อบุญมี ประธานกลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนภูค้อ รายงานถึงสภาพของ”ภูค้อ” ว่า ภูค้อ แห่งนี้ได้รับความนิยมสูงขึ้นจาก นทท.นิยมเที่ยวบนที่สูงทางธรรมชาติ ประกอบกับมีจุดเด่น จุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดอื่นในจังหวัดเลย อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชีวิต และสวยอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยอีกด้วย เป็นจุดชมวิวสวย ที่ซ่อนตัวอยู่ในผืนไร่ในป่าชุมชนในหน้าหนาวจะสวยมากๆ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และสามารถมองเห็นผืนป่าสวนสนภูกุ่มข้าวสลับกับป่าดงดิบ อากาศที่เย็นสบายสลับกับฝนตก โดยเฉพาะช่วงเช้าชมทะเลหมอกขาวโพลนสวยงามทอดยาวตามหุบเขา ซึ่งเราจึงบริการ นทท.ด้วยกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจบ้านบุ่ง ด้วยรถอีแต๊กนำขึ้น

ด้านนายบุญลือ พรหมหาลา ผู้ใหญ่บ้านผาหวาย และประธานชมรมการท่องเที่ยวโดยชุมชนภูป่าเปาะ กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจสูงจากนักท่องเที่ยวอีกแห่ง คือ ภูป่าเปาะ เพื่อขึ้นไปเที่ยวชมบรรยากาศในช่วงพระอาทิตย์โผล่พ้นทิวเขา และสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นสบาย และสุดฟินกับดอกบัวตองที่กำลังบานสะพรั่ง ที่ภูป่าเปา ตั้งอยู่ที่บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย

ยอดภูอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งของจังหวัดเลย ด้วยระยะทางเริ่มจากพื้นราบศูนย์บริการนักท่องเที่ยวขึ้นไปเพียง 3 กม. ก็ถึงจุดหมายแล้ว หากต้องการชมทัศนียภาพ 360 องศาฯ ต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็จะพบว่า นี่คือความสวยงามของธรรมชาติที่สามารถมองเห็นได้ 360 องศา

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย