สมุทรสงคราม-เปิดกรุ พันล้าน ต้นกำเนิดพระสมเด็จ แห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง

สมุทรสงคราม-เปิดกรุ พันล้าน ต้นกำเนิดพระสมเด็จ แห่งลุ่มแม่น้ำแม่กลอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ยงยุทธ นาย พุทธรักษ์. นวมสุวรรณ อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.2 ต.บางนางลี่ อ. อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สองพี่น้อง ตระกูลน่วมสุวรรณ เปิดเผยกับผู้สืบข่าวว่าชอบสะสมพระเครื่อง มามากกว่า 30 ปี โดยได้ตระเวนภายในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่มีศูนย์แลกเปลี่ยนพระเครื่องและได้เรียนรู้ ศึกษาการดูพระเครื่องในรูปแบบต่างๆจนสามารถดูพระ ว่าองค์ไหนจริงองค์ไหนปลอม แล้วได้เช่าสะสมไว้เป็นจำนวนมากกว่า 300 องค์ ซึ่งมีพระที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปีที่สะสมไว้หลายองค์ วันนี้ได้นำมาให้สื่อมวลชนได้ชมส่วนหนึ่ง และเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดเผยกับสาธารณชน

วันนี้ได้นำมา ให้ชมจะเป็นพระสมเด็จ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ เช่น พิมพ์ลุงพุทธเกดทะลุซุ้มหรือเกศทะลุซุ้ม เนื้อพระธาตุ พิมพ์ลุงพุทธเกศทะลุซุ้ม สมเด็จองค์คุณบุญส่ง สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้ม สมเด็จวัดระฆังฐานแซมเนื้อผงใบลาน ปิดตาเนื้อผงคุกรักหลวงพ่อแก้วพิมพ์ใหญ่หลังแบบวัดเครือวัลย์ปิดตาเนื้อผงคุกรักหลวงพ่อแก้วพิมพ์ใหญ่หลังแบบวัดเครือวัลย์ รูปหล่อโบราณหลวงพ่อเงินวัดบางคานพิมพ์นิยมเอ รูปหล่อโบราณหลวงพ่อเงินวัดบางคานพิมพ์นิยมเอ

รูปหล่อโบราณหลวงพ่อเงินวัดบางคานพิมพ์นิยม รูปหล่อโบราณหลวงพ่อเงินพิมพ์ขี้ตาสามชาย พระราชการ พระกริ่งปวเรศเนื้อนาค เหรียญที่ระลึกเสด็จประพาสยุโรปเนื้อทองคำผสมเงินหนัก 5 บาท และพระรอดอายุไม่ต่ำกว่า 1000 ปี พระรอดอายุไม่ต่ำกว่า 1300 ปี ซุ้มกออายุ 800 ปี นาย ยงยุทธได้กล่าวตอนท้ายไว้ว่า ใครที่อยากจะศึกษาชมพระเครื่องของที่สะสมไว้ยินดีที่จะให้ชมโดยให้ติดต่อล่วงหน้าตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้โทร 083-1555968 083-0850213