ลำปาง-ศบภ.มทบ.32​ นำกำลังทหารจิตอาสา​ มทบ.32​ ช่วยผู้ประสบภัย​ พท.ต.วังพร้าว

“ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมปฏิบัติเมื่อภัยมา จัดกำลังจิตอาสา เร่งระดมสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุวาตภัยหมาอ๊อน ในพื้นที่ตำบลบ้านพร้าว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง”

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00​ น.ในห้วงวันที่ 24 สิงหาคม​ 2565 ที่ผ่านมา พายุ “หมาอ๊อน” ได้พัดเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนภายในพื้นที่จังหวัดลำปางประสบเหตุน้ำป่าไหลหลากเฉียบพลัน ระดับน้ำบริเวณแม่น้ำวังเพิ่มระดับสูงขึ้น ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายครัวเรือนเป็นวงกว้าง

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 32 นำโดย พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ลงตรวจพื้นที่ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมทั้งมอบหมายให้ พันเอกโสภณ นันทสุวรรณ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 , พันโทสุเทพ เสียงดี รองหัวหน้ากองข่าว มณฑลทหารบกที่ 32 และ พันโทวิชัย ธาตุรักษ์ รองหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 นำกำลังจิตอาสา มณฑลทหารบกที่​ 32 ร่วมกับกำลังพลกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ลงพื้นที่ ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

โดยร่วมกันอำนวยความสะดวก ทำความสะอาดบ้านเรือน จากเศษซากดินโคลนจากน้ำท่วม ยก/ขนสิ่งของหนักของพี่น้องประชาชนไปสู่ที่สูงให้พ้นน้ำ,ก่อกระสอบทราย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัย ในหื้นที่ ตำบลวังพร้าว อำเภอเกาะคา จัวหวัดลำปาง

 

ภาวินั​นท์​ บุตรหล้า​ รายงาน