ลำปาง-ผบ.มทบ.32​ นำทหารจิตอาสา​ มทบ.32​ เข้าช่วยเหลือพี่น้อง​ อ.เกาะคา​ หลังโดน”หมาอ๊อน” ถล่ม

“ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย ,ชุดหมอเดินเท้า และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ-ผ้าห่มกันหนาว​ กฟผ.แม่เมาะ,​ ยาสามัญประจำบ้าน เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย จากพายุหมาอ๊อน ในพื้นที่ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง”

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม​ 2565 เวลา 09.30​ น.พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 / ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32​ , พันเอกอณุศิษย์ พรมมาตย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี , พันเอกบรรจง คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารกบที่ 32 , พันเอกพัทธดนย์ ทวีคำ นายทหารปฏิบัติการ และ ร้อยโทเอกราช ปัญญาสิทธิชัย ผู้บังคับการกองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 นำกำลังทหารจิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32 และชุดหมอดินเท้าจาก โรงพยาบาล ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ในการกวาดล้างทำความสะอาดบ้านเรือน ขนย้ายสิ่งของ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ-ผ้าห่ม​ กฟผ.แม่เมาะ​ ไข่ไก่ น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุหมาอ๊อนอย่างหนัก จำนวน 4 ครัวเรือน

โดยมีบ้านเรือนของทหารกองประจำการ ผลัดที่1/65 กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 จำนวนหนี่งราย ที่ไดรับผลกระทบ คือ พลฯเกียรติศักดิ์ สุขเจริญ และได้เข้าไปตรวจพื้นที่ ตำบลวังพร้าว และตรวจพื้นที่ที่สะพานขาด ทำให้ประชาชนเดือดร้อนในการสัญจรผ่านไปมา และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้การได้ต่อไป

ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดตั้งวอรูม ในการ ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่จังหวัดลำปางอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวลำปางเมื่อได้รับการร้องขอสนับสนุนกำลังช่วยเหลือต่อไป​ โดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งผ่านหน่วยงานราชการภายในท้องที่ของตนเอง

ภาวิน​ันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน