จ.เลย รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ป้องกันบาดเจ็บและสูญเสียจากอุบัติเหตุ

จ.เลย รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% ป้องกันบาดเจ็บและสูญเสียจากอุบัติเหตุ

วันที่ 26 ส.ค.65 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดเลย ถนนมลิวรรณ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บและสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน โดยมีนายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ,นายปราการ มสิกพรรค์ ขนส่งจังหวัดเลย ,นายสมชาย ประกอบแก้ว ผจก.บริษัทกลางฯ สาขาเลย ,คปภ.เลย ,หัวหน้าส่วนราชการ ,ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ,สภ.เมืองเลย ,โรงพยาบาลเลย ,วิทยาลัยเทคนิคเลย ,กองร้อย อส.จ.เลย ที่ 2 และนักเรียน/นักศึกษา ร่วมกิจกรรมฯ

นายดำรงค์ สิรวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเลย ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ตามแนวทาง คือ ให้กำหนดมาตรการองค์กรและมาตรการอื่นๆ ตามที่เห็นสมควร โดยให้ทุกส่วนราชการ สถานศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานประกอบการ เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ให้นำระบบเทคโนโลยีมาสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจัง กับผู้ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ รณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยเน้นให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ทุกหน่วยงาน ผู้นำองค์กร ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media และสื่อประชาสัมพันธ์ในพื้นที่

ด้านนายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนครั้งที่ 2/2565 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน เป็นประธาน ซึ่งคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ได้มีมติเห็นชอบให้มีการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง

โดยเริ่มรณรงค์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2565 เป็นต้นมา ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเลย จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้น เพื่อให้สามารถป้องกันการบาดเจ็บและสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามมติคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 150 คน

ทั้งนี้ ก่อนพิธีเปิดกิจกรรมฯ ได้เปิดให้ผู้ร่วมกิจกรรมเล่นเกมและลุ้นรับหมวกนิรภัยด้วย และมีสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดเลย เช่น ห้างบิ๊กซี ,บิ๊กโฮม ,ส.ทวีภัณฑ์ สโตร์ ใบบุญกรุ๊ป และห้างคู่บุญ ได้เข้าร่วมโครงการโดยให้พนักงานทุกคนสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย