ลำปาง-หมาอ๊อนถล่มหนัก ทหารจิตอาสา​ มทบ.32​ รุดช่วยเหลือพี่น้องชาวลำปางอย่างเร่งด่วน

“จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32 เราทำความดีด้วยหัวใจ รุดลงพื้นที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก พื้นที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง จากพายุหมาอ๊อน”

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น.พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้มอบหมายให้ พันเอก บรรจง คะวงศ์ดอน หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32/ วิทยากรจิตอาสา นำกำลังพลจิตอาสา มณฑลทหารบกที่​ 32 จำนวน 15 นาย เร่งลงพื้นที่ ตำบลศาลา อำเภอ เกาะคาจังหวัดลำปาง เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ประสบเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลาก จากพายุหมาอ๊อน ซึ่งมีความรุนแรง ในคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักทั่วเมืองลำปาง

ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากหลายพื้นที่ ไฟฟ้าดับหลายจุดและกินเวลานานกว่า 8 ชั่วโมง ในการนี้ กำลังพลจิตอาสามณฑลทหารบกที่ 32 ได้ลงพื้นที่เพื่อเข้าบรรเทาความเดือดร้อน และเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะคา,เทศบาลตำบลศาลา และประชาชนจิตอาสา ทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของ และก่อกระสอบทราย ช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น ในพื้นที่ บ้านสำราญ และบ้านศาลาหลวง ตำบลศาลา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง


ต่อจากนั้นในเวลา​ 13.30 น. กองร้อยมณฑลทหารบกที่​ 32 ได้จัดกำลังพลทหารจิตอาสาเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านศรีดอนชัย หมู่​ 5 ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยได้ทำการช่วยยกกระสอบทราย และขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่สูง​ ให้พ้นจากน้ำป่าที่ไหลทะลักท่วมบ้านเรือน


ภาวินันท์​ ​บุตร​หล้า​ รายงาน