จ.จันทบุรี จัดประกวดคัดเลือกสาวงามเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทูตกีฬาในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2567

จ.จันทบุรี จัดประกวดคัดเลือกสาวงามเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทูตกีฬาในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2567

ที่ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลจันทบุรี ก็จัดให้มีการประกวด PLOYCHAN AMBASSADOR CONTEST รอบตัดสินเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ ทูตกีฬาในการประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปี 2567 โดยมี ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม ผู้นำท้องถิ่น ร่วมมาให้กำลังใจแก่ผู้เข้าประกวด ซึ่งการประกวดในวันนี้เป็นการประกวดรอบ 10 คนสุดท้าย เปิดโอกาสหผู้เข้าประกวดตอบคำถามจากคณะกรรมการตัดสินที่นำโดยนายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี เพื่อตัดสินให้เหลือ 5 คนสุดท้าย

โดยสาวงาม ทั้ง 5 คน ที่ผ่านมารอบสุดท้ายจะได้เป็นตัวแทนสาวงามกับตำแหน่ง PLOYCHAN AMBASSADOR CONTEST เพื่อทำหน้าที่เป็นทูตกีฬาในการประชาสัมพันธ์กับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ และ เอกชน รวมทั้งประชาชนในจังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อมหกรรมกีฬาครั้งยิ่งใหญ่ ที่จันทบุรี จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ในปี 2567 สำหรับผลการตัดสิน ตำแหน่ง รองชนะเลิศ อันดับ 4 MISS PLOYCHAN 2022 ได้แก่สาวงามหมายเลข 14 “น้องน้ำ” นางสาว ณัฐชญา ทศานนท์ ได้รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัล 3,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่สาวงามหมายเลข 2 “น้องอุ้ม” นางสาวสุภาวดี เฉลิมลาภ ได้รับมงกุฎพร้อมสายสะพาย เงินรางวัล 3000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่สาวงามหมายเลข 5 “น้องอ้อม” นางสาวโสภิดา บุศราคำ รับมงกุฎ พร้อมสายสะพาย และเงินรางวัล 5000 บาท

รองชนะเลิศ อันดับ1 ได้แก่สาวงามหมายเลข 3 “น้องเจน” นางสาวอภิชญา วงษ์รัตนะ รับรางวัลมงกุฎ สายสะพาย และ เงินรางวัล 7000 บาท และตำแหน่ง MISS PLOYCHAN 2022 ได้แก่สาวงามหมายเลข 9 “น้องเอญ่า” นางสาว ณัชชา สงวนจันทร์ ภูมิลำเนาหมู่ 7 ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.ระยอง รับรางวัลมงกุฎ สายสะพาย และเงินรางวัล 15,000 บาท โดย ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้มอบรางวัลให้กับ MISS PLOYCHAN 2022 และรองอันดับ 1 MISS PLOYCHAN 2022

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก