เชียงใหม่-ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “AOT CSR อาสาสอนดับเพลิง” ภายใต้โครงการ AOT พี่อาสา

เชียงใหม่-ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “AOT CSR อาสาสอนดับเพลิง” ภายใต้โครงการ AOT พี่อาสา


วันที่ 20 สิงหาคม 2565 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม AOT CSR อาสาสอนดับเพลิง ประจำปี 2565 ณ วัดป่าแดงมหาวิหาร หมู่ที่ 14 ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผู้บริหารและพนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและกลุ่มสตรีในตำบลสุเทพ เข้าร่วมกิจกรรมฯ จำนวนมาก

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากส่วนดับเพลิงและกู้ภัย ฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยาน ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุการเกิดอัคคีภัย อันตรายและความสูญเสียจากการเกิดอัคคีภัย แนะนำการใช้อุปกรณ์ดับเพลิงขั้นต้น พร้อมทั้งสาธิตการดับไฟด้วยถังดับเพลิงขนาดเล็ก ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ทดลองปฏิบัติ โอกาสเดียวกันนี้ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้มอบถังดับเพลิงขนาด 10 ปอนด์ ให้แก่ผู้นำชุมชนต่างๆ จำนวน 20 ถัง


สำหรับกิจกรรม AOT CSR อาสาสอนดับเพลิง เป็นหนึ่งในกิจกรรมการดำเนินงานด้านความรับผิดต่อสังคมของ ทอท.ที่ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2553 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานของ ทอท.ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ในชีวิตประจำวันให้แก่เยาวชนและชุมชนที่อาศัยอยู่โดยรอบท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ซึ่งกิจกรรม “AOT CSR อาสาสอนดับเพลิง” นับเป็นกิจกรรมหลักที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการให้ความรู้ด้านการดับเพลิงเบื้องต้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เนื่องจากอัคคีภัย ถือเป็นเรื่องใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่ก็สามารถลดความสูญเสียได้ หากดำเนินการดับได้ทันท่วงทีและถูกวิธี

 

นภาพร/เชียงใหม่