(สุรินทร์) เฮลั่นทั้งหมู่บ้าน!!! 20 ปีที่รอคอย ถนนคอนกรีตในฝันเพื่อการสัญจร ล่าสุด นายกฯอบต.สร้างถนนคอนกรีตให้ ชาวบ้านพร้อมใจจัดทำบุญใหญ่

(สุรินทร์) เฮลั่นทั้งหมู่บ้าน!!! 20 ปีที่รอคอย ถนนคอนกรีตในฝันเพื่อการสัญจร ล่าสุด นายกฯอบต.สร้างถนนคอนกรีตให้ ชาวบ้านพร้อมใจจัดทำบุญใหญ่


วันที่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 07.30 น. ที่บ้านโอทะรัน หมู่ที่ 10 ซอย 1 ตำบลจรัส อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เพื่อฉลองถนนใหม่ หลังจากที่รอคอยมานานถึง 20ปี เพราะที่ผ่านมานั้นชาวบ้านสัญจรผ่านถนนเส้นนี้ด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านเคยร่วมกันทำประชาคมเพื่อเสนอหน่วยงานต่างๆขอความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน แต่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใดๆ ล่าสุด นายกฯอบต.จรัส ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 320,000 บาท เพื่อก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ขนาดความกว้าง 6 เมตร ความยาว 100 เมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ใช้สัญจรไปมา

โดยมีนายบรรจง เลาหพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจรัส เป็นประธานพิธีเปิดใช้ถนนอย่างเป็นทางการ มีนายชนะชล มูลจันทร์ ประธาน กต.ตร.สภ.บัวเชด นายวันชัย เทพศิริ รองนายกฯ อบต.จรัส นายอดิศักดิ์ จงหาญ ผู้ใหญ่บ้านโอทะลัน นางภิญญาพัชญ์ สุขตน ส.อบต. ผู้นำคุ้มและชาวบ้านร่วมงานทำบุญอย่างคับคั่ง ชาวบ้านต่างดีใจจนแทบกลั้นน้ำไม่อยู่และฉลองอย่างเฮฮาสนุกสนาน ประหนึ่งว่าถูก ลอตเตอรี่รางวัลใหญ่กันเลยทีเดียว นายอดิศักดิ์ จงหาญ ผู้ใหญ่บ้านโอทะลัน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองและชาวบ้านดีใจมากที่ได้ถนนคอนกรีตเส้นนี้ เนื่องจากที่ผ่านมานั้นชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในการใช้ถนนเส้นนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน ชาวบ้านแทบจะสัญจรไม่ได้ เพราะถนนเป็นโคลนตม วันนี้รู้สึกดีใจมากและขอขอบคุณผู้บริหาร อบต.ที่มองเห็นความลำบากของชาวบ้านและจัดสร้างถนนให้ใหม่


ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ