ลำปาง-จิตอาสา มทบ.32 ช่วยเหลือประชาชน ทำความสะอาดวัดน้ำจำ ต.ปงยางคก

ลำปาง-จิตอาสา มทบ.32 ช่วยเหลือประชาชน ทำความสะอาดวัดน้ำจำ ต.ปงยางคก

หลังจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ต่อเนื่องในเวลากลางคืนได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดลำปาง จนทำให้มีผลกระทบเกิดน้ำป่าไหลหลาก เอ่อท่วมบ้านเรือน และบริเวณวัดน้ำจำ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากยังส่งกระทบต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้วิทยากรจิตอาสา 904 จัดจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับปลัดอำเภอห้างฉัตร,เทศบาลตำบลปงยางคก และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าให้ความช่วยเหลือในการล้างทำความสะอาด ให้เศษดินโคลนที่ไหลมากับลำน้ำแม่ตาล และที่เอ่อท่วมบ้านเรือนราษฏร และบริเวณวัดน้ำจำ ให้เกิดความเรียบร้อยและกลับเข้าสู่สภาพเดิม และให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ

นอกเหนือจากนั้นได้ร่วมบรรจุกระสอบทรายสำหรับทำแนวเตรียมป้องกันน้ำที่อาจทะลักเข้าสู่บ้านเรือนของราษฎร หากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องซ้ำอีก ณ บริวเณวัดน้ำจำ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง สร้างความอบอุ่นใจ เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน