ชลบุรี-เมืองพัทยาสั่งติดตั้งเต๊นท์บนสะพานหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจุดพักคอยรอเรือโดยสารสู่เกาะล้าน

ชลบุรี-เมืองพัทยาสั่งติดตั้งเต๊นท์บนสะพานหน้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวจุดพักคอยรอเรือโดยสารสู่เกาะล้าน

 

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวที่รอเดินทางข้ามฝั่งไปยังเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่าในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยการโดยสารเรือข้ามฟาก บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยา (แหลมบาลีฮา) เป็นจำนวนมาก

แต่ปรากฏว่าในช่วงพักคอยเพื่อรอเรือโดยสารนั้นกลับไม่มีร่มเงาจากเต๊นท์เหมือนที่ผ่านมา ด้วยมีการถูกรื้อยกออกไป ทำให้นักท่องเที่ยวต้องทนยืนรอท่ามกลางสายลมและแสงแดด ก่อนจะมีการแชร์ไปในโลกโซเชียลจนกระทบต่อการท่องเที่ยว

ข้อมูลจากนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ทราบว่า เต๊นท์ดังกล่าวเป็นของภาคเอกชนที่นำมาติดตั้งไว้ให้กรุ๊ปนักท่องเที่ยว และติดตั้งทิ้งไว้นานนับปีจนเกิดการชำรุด จึงได้ทำการยกเต๊นท์ออกไปเพื่อความปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดปัญหาขึ้นขณะนี้เมืองพัทยาได้สั่งการให้มีการนำเต๊นท์หลังใหม่มาติดตั้งเป็นการเร่งด่วนแล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้เป็นจุดพักคอยขณะรอขึ้นเรือโดยสารได้ภายในวันนี้ ก่อนรอโครงการจัดสร้างหลังคามาตรฐาน จึงขอยืนยันว่าเมืองพัทยาไม่ได้ทอดทิ้งประชาชน และพร้อมจะดูแลนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

เก่ง ณ สงขลา – พัทยา ชลบุรี