ปทุมธานี วัดสุราษฎร์รังสรรค์(วัดดอนมะกูด) สามโคก จัดโครงการสวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้

ปทุมธานี วัดสุราษฎร์รังสรรค์(วัดดอนมะกูด) สามโคก จัดโครงการสวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดสุราษฎร์รังสรรค์ หรือวัดดอนมะกูดตำบลคลองควาย อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี พบพระสมุห์จักรกฤษณ์ สุทฺธิมโน เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์ ท่านกำลังดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณวัด หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการดูแลวัดแล้วท่านพระสมุห์จักรกฤษณ์ สทธิมโน เจ้าอาวาสวัดสุรังสรรค์ท่านได้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวว่า โครงการสวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้ ทางวัดสุราษฎร์รังสรรค์ได้จัดตั้งกองทุนสวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้ขึ้นมาโดยเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ในวันเข้าพรรษาที่ผ่านมาเพื่อเล็งเห็นความเดือดร้อน ที่เกิดขึ้นกับญาติโยม เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิ- 19 และความยากลำบากของการหาเงินและช่วงนี้เศรษฐกิจค่อนข้างจะไม่ค่อยดีราคาสินค้าก็สูงขึ้น และทางวัดสุรังสรรค์ก็ได้จัดโครงการสวดฟรี


เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้ ขึ้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของญาติโยม ที่ผ่านมาทางวัดสุราษฎร์รังสรรค์ได้มีการเผาศพผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ฟรี อย่างต่อเนื่องอยู่แล้วและการจัดโครงการ สวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้ ทางวัดได้ปรึกษากันหลายทาง ประกอบ ชาวบ้าน ฝ่ายปกครองฯ คณะไวยากรณ์และคณะสงฆ์ ว่าเราน่าจะจัดตั้งกองทุนเพื่อให้กับศพผู้ที่ยากไร้เพื่อช่วยเหลือญาติโยมที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ตั้งแต่จัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมาก็มี 1 ศพที่เข้าโครงการทางวัดได้ช่วยเหลือทั้งค่าเครื่องเสียงและค่าโฆษก ขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการร่วมทำบุญ โครงการสวดฟรี เผาฟรี แด่ศพผู้ยากไร้ของวัดสุราษฎร์รังสรรค์ สามารถมาปรึกษาทางเจ้าอาวาส วัดสุราษฎร์รังสรรค์ ได้ที่หมายเลข 082-983 5307 พระสมุห์จักรกฤษณ์ สฺทฺธิมโน เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์ ถ้าจะร่วมโครงการให้นำเอกสารประกอบไปด้วย
1.บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตาย 2.ใบมรณะบัตรของผู้ตายและ3. บัตรประชาชนญาติผู้ตาย ให้มาติดต่อได้ที่เจ้าอาวาสวัดสุราษฎร์รังสรรค์ได้ทุกวัน


ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน