ยะลา-เบตง หยุดยาวคึกคักนักท่องเที่ยวเต็มเมือง

เบตง วันหยุดยาวเมืองเบตงคึกคัก นักท่องเที่ยวเต็มเมือง โรงแรมเต็ม ร้านค้าร้านอาหารขายดิบขายดี เจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม อำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย


วันที่ 29 ก.ค.65 บรรยากาศการท่องเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันถึง 4 วัน ช่วงเย็นบริเวณตู้ไปรษณีย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งอยู่ใกล้กับหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง และเป็นจุดแลนมาร์คของเมืองเบตง ที่ใครไปใครมาต้องแวะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาถ่ายรูปคู่กับตู้ไปรษณีย์ ทำให้ย่านนี้ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจของเมืองเบตง ที่ปกติก็มีผู้คนรถรามากอยู่แล้ว ยิ่งคึกคักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตั้งแต่แยกหอนาฬิกา ไปจนถึง สี่แยกศรีเบตง มีนักท่องเที่ยวเดินเล่น ชมเมือง จับจ่ายซื้อของจนเต็มท้องถนนสองข้างทาง ร้านค้า ร้านขายของฝาก ร้านอาหารขายดิบขายดีเป็นอย่างมาก รถราก็สัญจรเต็มท้องถนน บริเวณนี้แทบจะหาที่จอดรถกันไม่ได้เลยทีเดียว บางช่วงก็มีรถสัญจรจำนวนมากจนเกิดการจราจรติดขัด ต้องเดือดร้อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อส. ต้องคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร


นอกจากนี้บริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ทั้งฝั่งไก่เบตง และฝั่งเมืองเบตง ก็มีนักท่องเที่ยวเดินเล่นชมเมือง ถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมากเช่นกัน ตามโรงแรมต่างๆห้องพักก็ถูกจองเต็มหมด บริเวณลานจอดรถของโรงแรมก็มีแต่รถทัวร์ รถตู้โดยสารของนักท่องเที่ยวจอดเต็มไปหมด ประกอบกับวันนี้ตรงกับวันศุกร์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่าวันปกติทั่วไป จึงทำให้อาทิตย์นี้ เมืองเบตงคึกคักมากเป็นพิเศษ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยละชาวมาเลเซีย


ด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสายตรวจรถยนต์ รถจักรยายนต์ จราจร เพิ่มความเข้มในการตรวจตราย่ายชุมชน การค้า ย่านเศรษฐกิจ แหล่งที่ผู้คนพลุกพล่าน นักท่องเที่ยวหนาแน่น และให้คอยประสาน ตำรวจท่องเที่ยว ตชด. อส. กองกำลังภาคประชาชน ให้คอยช่วยกันดูแล อำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังจัดกำลังตำรวจเดินเท้า ตำรวจนอกเครื่องแบบลงพื้นปะปนกับประชาชนและนักท่องเที่ยวเพื่อคอยรักษาความปลอดภัยอีกทางหนึ่งด้วย


ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ
0872963998