รมว. “สุชาติ” ส่ง เลขาธิการ ‘บุญสงค์’ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ป่วยใน รพ. เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จังหวัดเชียงราย

รมว. “สุชาติ” ส่ง เลขาธิการ ‘บุญสงค์’ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ป่วยใน รพ. เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางวิไลพร วงษ์อัยรา ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ คณะเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นางสาวจุฑามาศ ทรายทา ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 เจ็บป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง ณ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จังหวัดเชียงราย


นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า จากที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว ครอบครัวหนึ่งที่จังหวัดเชียงรายร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เมตตาลูกสาวอายุ 31 ปี ป่วยเป็นโรคประหลาดมือเท้าเน่าลุกลามจนใกล้จะต้องตัดทิ้งขณะที่ฐานะทางบ้านขัดสน ทันทีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ทราบข่าว ได้มีความห่วงใย สั่งการให้ผมลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือในทันที จากการสอบถามแพทย์ผู้ให้การรักษา ทราบว่า

ผู้ประกันตนป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่ต้นปี 2565 มีอาการชาที่ปลายมือ และค่อยๆ ปวดมากขึ้น จากนั้นผิวบางส่วนเริ่มมีจุดดำ ลุกลามใหญ่ขึ้นจนในที่สุดมือทั้งสองข้างมีแผลเน่าเปื่อยจนถึงกระดูก และล่าสุดเริ่มมีแผลที่ต้นขาทั้งสองข้าง ได้เข้ารับการรักษาตามสิทธิประกันสังคมที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ และเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2565 ได้ตัดมือข้างซ้ายที่เป็นเนื้อตายออกเพื่อไม่ให้ติดเชื้อ เหลือเพียงมือข้างขวาแต่ก็มีสภาพเน่าจนเป็นสีดำแล้ว


เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ ผมและคณะได้รับมอบหมายจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจนางสาวจุฑามาศ ทรายทา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ประกันตน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะได้รับการดูแลจนสิ้นสุดการรักษาโดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆ และขอให้ความเชื่อมั่นว่าสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลผู้ประกันตนให้ได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุด เพราะทุกคนคือครอบครัวประกันสังคม

-——————————
สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน สายด่วน โทร.1506