จ.เลย ฝึกอบรมการรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยแก้ปัญหายาเสพติด

จ.เลย ฝึกอบรมการรักษาความสงบเรียบร้อยการส่งเสริม รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.65 ณ หอประชุมกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเลย ที่ 2 ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย จ.เลย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมการรักษาความสงบเรียบร้อยการส่งเสริม และสนับสนุนการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด การส่งเสริมประชาธิปไตย ความเสมอภาคและเสรีภาพของประชาชน และปกป้องสถาบันหลักของชาติ ประจำปี งบประมาณ 2565 ซึ่งจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21 -23 ก.ค.65 โดยมี นายณฐพล วิถี นายอำเภอเมืองเลย ร่วมเป็นเกียรติด้วย

นายสุขสันต์ ไชยรถ ป้องกันจังหวัดเลย รายงานว่า จากสภาพปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน ที่ต้องเผชิญกับปัญหาและภัยคุกคามรูปแบบใหม่ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภัยด้านความมั่นคงและปัญหายาเสพติด ที่ส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อย และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งหากจะอาศัยเพียงกำลังฝ่ายเจ้าหน้าที่ เข้าไปจัดการกับปัญหาคงไม่สามารถที่จะแก้ไข ปัญหาได้สำเร็จและเกิดความยั่งยืนได้

ดังนั้น เพื่อเป็นการดำรงไว้ซึ่งความมั่นคงของสถาบันสำคัญของชาติ และการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ โดยกระบวนการมีส่วนร่วมของ กองกำลังภาคประชาชน จังหวัดเลยจึงได้กำหนดฝึกอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพ ความเข้มแข็งให้กับผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และราษฎรอาสาสมัคร รุ่นที่ 10 จำนวน 100 คน โดยมีเป้าหมายและวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชนในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย และความมั่นคง ภายใต้วิถีชีวิตยุคใหม่ เพื่อฝึกทักษะความชำนาญทางยุทธวิธี ในการป้องกันตนเองและดูแลรักษา ความสงบเรียบร้อยให้กับราษฎรอาสาสมัคร เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการเทิดทูนและปกป้องสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ และการทำหน้าที่ของพลเมืองไทย ตามหลักประชาธิปไตย


เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ ในแนวทางการปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ที่กฎหมายกำหนดได้อย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในกระบวนการและแนวทางการสร้างหมู่บ้านชุมชน เข้มแข็ง และบทบาทหน้าที่ของผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และราษฎรอาสาสมัครในการช่วยเหลือ ราชการในสถานการณ์โควิด – 19 เพื่อให้สังคมมีความสงบเรียบร้อย และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

การฝึกอบรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้นำหมู่บ้านและราษฎรอาสาสมัคร อำเภอเมืองเลย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สนับสนุนงบประมาณการดำเนินโครงการ ในพื้นที่อำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย สถานีตำรวจภูธร เมืองเลย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเลย กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเลย ที่ 2 กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเลย ที่ 3 ตลอดจนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทุกภาคส่วน

บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย