กาฬสินธุ์ เดินหน้าขับเคลื่อนขจัดความยากจนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

อบต.หัวหิน อำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เดินหน้าขับเคลื่อนงานขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมมอบถุงยังชีพ พันธุ์ไก่ และเมล็ดพันธุ์พืชผักให้แก่ประชาชน 92 ครัวเรือน

 


ที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชน อบต.หัวหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขับเคลื่อนโครงการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของ อบต.หัวหิน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พร้อมร่วมกับนายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก นายอัครนันท์ ปัญญาเจริญโรจน์ นายก อบต.หัวหิน หัวหน้าส่วนราชการมอบถุงยังชีพ พันธุ์ไก่ เมล็ดพันธุ์พืชและผัก ให้แก่ประชาชนของศูนย์ช่วยเหลือประชาชน อบต.หัวหินจำนวน 92 ครัวเรือน เพื่อนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ โดยผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ และประชาชนให้การต้อนรับ


นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างบูรณาการ ซึ่งดำเนินการขับเคลื่อนโดยมีศูนย์อำนวยการฯและแต่งตั้งคณะกรรมการเป็นระบบกลไกในระดับต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนงานให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้อุดมการณ์การทำงาน “พัฒนาคุณภาพชีวิต พิชิตความยากจน พัฒนาทุกช่วงวัย” ตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ.2561-2580 ที่มีเป้าหมายการพัฒนาประเทศอย่างยืน


ด้านนายอัครนันท์ ปัญญาเจริญโรจน์ นายก อบต.หัวหิน กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งอบต.หัวหินจะได้ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน เดินหน้าโครงการช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาส เพื่อขับเคลื่อนงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งกิจกรรมวันนี้นอกจากจะให้ความรู้แล้ว ในเบื้องต้นยังได้มอบถุงยังชีพ พันธุ์ไก่ เมล็ดพันธุ์พืช และผักให้แก่ประชาชนจำนวน 92 ครัวเรือน นำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพในอนาคตต่อไป