สมุทรสงคราม-พาณิชย์สมุทรสงครามจัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญและของดี สมุทรสงคราม

สมุทรสงคราม-พาณิชย์สมุทรสงครามจัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญและของดี สมุทรสงคราม

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับจังหวัดสมุทรสงคราม เตรียมจัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่และของดีสมุทรสงคราม โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่4-7สิงหาคม 2565 ส้มโอขาวใหญ่ถืว่าเป็นผลไม้มงคลชนิดหนึ่งที่คนไทยเชื้อสายจีนจะนำไปไหว้บรรพบุรุษ ในวันสาทจีนและตรุษจีน วันอื่นๆส้มโอขาวใหญ่เป็นผลไม้ที่มีคนรู้จักกันอย่างแพร่หลายโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาสมุทรสงครามแล้วต้องซื้อนำกับไปเป็นของฝากกับเพื่อน ญาติพี่น้อง นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้ให้การส่งเสริม และเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วย


จังหวัดสมุทรสงครามเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบรูณ์ ทั้งผลไม้ อาหารทะเลสดและแห้ง รวมทั้งสินค้าotopที่ทำจากฝีมือคนสมุทรสงครามเองมาวางจำหน่ายภายในงาน ส้มโอขาวใหญ่ เป็นพืชที่ทำให้เกษตรกรชาวสมุทรสงครามมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผลไม้รองลงมาคือลิ้นจี่พันธุ์คอมแต่ไม่มีให้ทุกปีต้องแล้วแต่ดินฟ้าอากาศช่วย ทุกอย่าง ทำให้เศรษฐกิจในสมุทรสงครามดีขึ้น


จากการจัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่ในครั้งนี้เป็นการสงเสริมและสนับสนุนเกษตรกรที่ปลูกส้มโอขาวใหญ่ มีช่องทางการตลาดในการระบายสินค้า เพื่อสร้างโอกาสการจำหน่ายในพื้นของตนเอง ยกระดับราคาไม่ให้ตกต่ำในช่วงที่มีผลผลิตออกมาก ภายในงานมีร้านค้ามาร่วมจำหน่าย กว่า 60 ร้าน พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการขาย นาทีทอง นาทีถูก ให้ได้เลือกซื้อของดีกลับบ้าน ณ.บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอเมืองสมุทรสงคราม สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อมาไม่ได้สั่งซื้อทางออนไลน์ หรือสั่งตรงที่สำนนักงานพาณิชณ์จังหวัดสมุทรสงครามเบอร์ 034715538 -0655101979จะจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านโดยการบริการของไปรษณีย์ไทย ราคาสามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงครามงานเริ่มตั้งแต่ ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น.