นนทบุรี-น.ศ.สาวปี 3 ราชภัฏชื่อดังโร่แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ รู้ข้อมูลส่วนตัว หาว่าเช่ารถเกิดอุบัติเหตุที่ต่างจังหวัดแล้วหลบหนี

นนทบุรี-น.ศ.สาวปี 3 ราชภัฏชื่อดังโร่แจ้งความ ถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นตำรวจ รู้ข้อมูลส่วนตัว หาว่าเช่ารถเกิดอุบัติเหตุที่ต่างจังหวัดแล้วหลบหนี

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.ค.65 ที่สภ.บางบัวทอง น.ส. พัชรีญา วันสะมะแอ อายุ 22 ปี นักศึกษาปี 3 รัฐประสานศาสตร์ วิทยาลัยราชภัฏพระนคร เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.ชัยภัทร วิลาศรี สารวัตรสอบสวนสภ.บางบัวทอง ว่าได้มีมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้ามาหาที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในจ.พังงา พร้อมพูดจาข่มขู่กล่าวหาว่าตนได้เช่ารถที่เต็นรถแห่งหนึ่งในจ.พังงาแล้วขับไปเกิดอุบัติเหตุ ก่อนหลบหนีคดี โดยรู้ชื่อจริง นามสกุลจริง เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์มือถือและข้อมูลส่วนตัว แต่ตนไม่เคยเช่ารถเก๋งและไม่เคยเดินทางไปจ.พังงาแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิต จึงเกรงว่ามิจฉาชีพคนดังกล่าวจะเอาข้อมูลส่วนตัวไปทำเรื่องไม่ดีจนเกิดความเสียหาย จึงเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคลดังกล่าวและอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบว่ากลุ่มมิจฉาชีพได้ข้อมูลส่วนตัวของตนมาได้อย่างไร


น.ส. พัชรีญา กล่าวว่าเมื่อวันที่ 17 ก.ค.65 ที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากชายคนหนึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในจ.พังงา บอกว่าตนมีชื่อเช่ารถเก๋งที่เต็นท์แห่งหนึ่งในจ.พังงา ก่อนจะนำรถไปเกิดอุบัติเหตุแล้วหลบหนีไป ซึ่งชายดังกล่าวได้บอกชื่อจริง นามสกุลจริง พร้อมเลขบัญประชาชนของตนได้อย่างถูกต้อง โดยขณะที่ตนกำลังคุยอยู่นั้นพ่อของตนได้ยินจึงเดินเข้ามาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ชายคนดังกล่าวรีบวางสายไป หลังเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้พ่อฟังแล้วจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับชายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะนำข้อมูลส่วนตัวของตนนำไปใช้ในทางไม่ดีจนเกิดความเสียหายได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบว่าชายดังกล่าวได้ข้อมูลส่วนตัวของตนมาได้อย่างไร
น.ส.พัชรีญา กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนก็เคยตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ว่าครั้งนี้โชคดีที่พ่อของตนอยู่ด้วยเลยไม่ตกเป็นเหยื่อคนร้ายจึงอยากฝากเตือนทุกคนว่าช่วงนี้กลุ่มมิจฉาชีพมาหาวิธีมาหลอกลวงหลายรูปแบบ อย่าไปหลงเชื่อง่ายๆควรตรวจสอบให้ดีหรือปรึกษากับครอบครัวก่อน ไม่อย่างนั้นอาจตกเป็นเหยื่อสูญเสียเงินทองได้

ข้อมูลข่าว :สมาคมสื่อมวลชนเพื่อสังคม